Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 15

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 15
GRASAFERÐ AÐ LÆKNISRÁÐI helda,“ segir Svava og hvarflar augunum um stofuna. Síðan bætir hún við: „Hins vegar get ég ekki rekið nagla og heldur ekki saumað.“ Var þér ekki kennt að beita nál í æsku? „Það var ekki kennd hefðbundin handavinna í barnaskólanum í Wynard. Það var föndrað og við bjuggum til alls konar skemmtilega hluti. í barna- skólanum í Reykjavík reyndi fyrst á myndarskapinn. Ég var allan veturinn að prjóna ræmu utan um herðatré. Hver einasti handavinnutími byrjaði á því að kennarinn lét mig rekja upp það sem ég hafði gert heima. Aldrei nógu vel gert, sagði hún. Þetta var mikill raunavetur. Mamma mín og föðuramma gerðu allt sem í þeirra valdi stóð til að hughreysta mig og létta mér þrautirnar - ekki með því að prjóna fyrir mig þó, við vorum svo heiðarlegar, - en ekkert gekk hjá mér. Með ósköpum tókst mér að ljúka þessu fyrir skólaslit. Þá sagði kennarinn: “Jæja, þetta er þá loksins búið", og bætti við með áherslu, „en þetta fer ekki á sýninguna.“ Móðir mín brást við með þeim hætti sem ég mun aldrei gleyma. Hún setti þetta handverk mitt á herðatré sem pabbi notaði eingöngu fyrir hempuna sína og var alltaf kallað hempuherðatréð. Þannig hóf hún þetta háðungarstykki mitt til upphefðar og ég fylltist barnalegu stolti og gleði yfir því að mamma skyldi telja það þess virði að hljóta svo göf- ugt hlutverk. Þar fékk það svo að vera þangað til það var orðið slitið en þá gaf hún mér það til eignar.“ „Jörðin og maðurinn eru eitt vistkerfi“ Eins og sést gjörla í Gunnlaðar sögu og smásögunni „Undir eldfjalli“ er upp- græðsla jarðarinnar Svövu hugleikin. „Það byggi ég á eigin reynslu,“ útskýrir hún. „Ég á móðurætt að rekja til Landsveitarinnar þar sem fjölskyldan flosn- aði upp vegna jarðvegsins, sandfoks og Heklugoss. Ég hef ekki komist austur síðan ég veiktist. Bróðir minn, Þór, er hvatamaður að þessu. Það er mjög gaman að sjá hvað það eitt að friða landið hefur góð áhrif á gróðurinn.“ Svava neitar því samt að vera á móti sauðkindinni. „Hún má bara ekki vera hvar sem er. Mér þykir ósköp vænt um sauðkindina en það endar með því að hún hafi heldur ekkert að éta. Mér finnst að maðurinn beri það mikla ábyrgð á sauðkindinni að það eigi að skipuleggja landið þannig að við höfum bæði gróður og sauðkind.“ „Ég held að nú sé lífsnauðsyn að taka upp það gamla viðhorf til jarðarinn- ar að hún og maðurinn séu eitt vistkerfi. Það er þekking sem við erfðum úr goðsögunum. Síðar var þetta talið heimskulegt en nú er að koma á daginn að jörðin og raunar alheimurinn allur er eitt og sama vistkerfið.“ Islenskir námsmenn og erlendir fræðimenn hafa reglulega samband við Svövu til að spyrja hana um verk hennar. „Þeir hafa m.a. áhuga á tvíröddun- TMM 1998:3 w w w. m m. ís 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.