Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Side 103

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Side 103
SJÖ LYKLAR AÐ EINNl SKRÁ smám saman að renna sitt skeið á enda væri ég að gera mig sekan um svipaða dómsdagsþrá og hefur einkennt öll skrif um menningarmál á þessari öld. Þessa þrálátu von um að einn fagran dag eigum við eftir að vakna upp í heimi sem ekki er lengur „nútími“ heldur eilíft ástand stöðugs stöðugleika. En ein- hverskonar mót hafa átt sér stað, einhverskonar skil sem að vísu binda ekki enda á „nútímann“ en sem framlengja hann á annan hátt en áður. Það er tímanna tákn að tvíddklæddir rökgreiningarmenn skuli nú ganga hver af öðrum fram á senubrún og reyna að sundurliða hið sanna og ósanna í sam- tímamenningunni með tilliti til altækra viðmiða. Eins og aðrar hræætur bíta þeir fyrst í bráðina eftir að rándýrin hafa kjamsað á bestu bitunum og finnst hún því römm og fúl en telja sér trú um að módernistasteikin hafi verið betri. En fyrst minnst er á módernisma og mat er gaman að segja frá því að eitt af því sem einkenndi fæðið á tímum módernismans var að það var „djúpt“. Listamenn módernismans átu aldrei yfirborðslega. Bragðið af steikunum var dýpra, það var lengra niður á bollabotnana og vínin voru líka dýpri. Meira að segja sóðalegar matkrár við hliðargöturnar út af Saint-Germain de Prés höfðu bara djúpa rétti á boðstólum og vínið í existensíalistakjöllurun- um þar fyrir neðan var það dýpsta af öllu, virkilega sannkallað hyldýpisvín. Já, hinir módernísku listamenn voru kafarar, ffoskmenn á leið niður í óræði djúpanna þar sem þeirra biðu Gordíonshnútar til að leysa og Medúsuhöfuð að höggva, skákþrautir að ráða og pissuskálar til að hengja upp á vegg í nýja listasafninu í Baden Getty-Guggenheim. Komnir ofan á botninn ortu þeir ljóð um háleitar vélar og skrifuðu greinar um samþættingu hefðar og nú- tíma, fáruðust yfir firringunni og leystust síðan upp sem skyldunámsefni í menntaskólum. Og rétti nú hver upp hönd, var það ekki kvöl að alast upp með hefð módernismans á herðunum? Að þurfa að lesa Beckett bara vegna þess að hann var Beckett, að pína sig til að horfa á þátt í sjónvarpinu um bláa tímabil Picassos og hlusta á Disneysándtrakk Stravínskíjs, aðeins í þeirri von að fá einhverja brotakennda hlutdeild í frummyndaheiminum á Parnassost- indi. Það er varla nema von að síðmódernistunum hafi boðið við allri þessari dýpt, öllum þessum hyljum og þessum endalausu sjálfum sem sífellt voru að ausa snilldarverkum upp úr sínum óendanlega nevrósubrunni; já, öllum þessum Frumleika, þessari endalausu tryggingu á einstökum karlsjálfs- myndum, þessari þöggun, valdbeitingu og geldingu í nafni dýptarinnar. Þeir skildu að það er engin þörf á því að vera einstakt sjálf. Það var alveg eins gott að vera samsett vara markaðssamfélagsins, en hins vegar létu þeir því ósvar- að hvort það væri eitthvað betra. Ég held reyndar að svo hafi ekki verið. En ég held að það hafi verið mikilvægt að halda því ffam og standa fastur á því nokkra stund þangað til annað kæmi á daginn. TMM 1998:3 www.mm.is 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.