Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 103

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1998, Qupperneq 103
SJÖ LYKLAR AÐ EINNl SKRÁ smám saman að renna sitt skeið á enda væri ég að gera mig sekan um svipaða dómsdagsþrá og hefur einkennt öll skrif um menningarmál á þessari öld. Þessa þrálátu von um að einn fagran dag eigum við eftir að vakna upp í heimi sem ekki er lengur „nútími“ heldur eilíft ástand stöðugs stöðugleika. En ein- hverskonar mót hafa átt sér stað, einhverskonar skil sem að vísu binda ekki enda á „nútímann“ en sem framlengja hann á annan hátt en áður. Það er tímanna tákn að tvíddklæddir rökgreiningarmenn skuli nú ganga hver af öðrum fram á senubrún og reyna að sundurliða hið sanna og ósanna í sam- tímamenningunni með tilliti til altækra viðmiða. Eins og aðrar hræætur bíta þeir fyrst í bráðina eftir að rándýrin hafa kjamsað á bestu bitunum og finnst hún því römm og fúl en telja sér trú um að módernistasteikin hafi verið betri. En fyrst minnst er á módernisma og mat er gaman að segja frá því að eitt af því sem einkenndi fæðið á tímum módernismans var að það var „djúpt“. Listamenn módernismans átu aldrei yfirborðslega. Bragðið af steikunum var dýpra, það var lengra niður á bollabotnana og vínin voru líka dýpri. Meira að segja sóðalegar matkrár við hliðargöturnar út af Saint-Germain de Prés höfðu bara djúpa rétti á boðstólum og vínið í existensíalistakjöllurun- um þar fyrir neðan var það dýpsta af öllu, virkilega sannkallað hyldýpisvín. Já, hinir módernísku listamenn voru kafarar, ffoskmenn á leið niður í óræði djúpanna þar sem þeirra biðu Gordíonshnútar til að leysa og Medúsuhöfuð að höggva, skákþrautir að ráða og pissuskálar til að hengja upp á vegg í nýja listasafninu í Baden Getty-Guggenheim. Komnir ofan á botninn ortu þeir ljóð um háleitar vélar og skrifuðu greinar um samþættingu hefðar og nú- tíma, fáruðust yfir firringunni og leystust síðan upp sem skyldunámsefni í menntaskólum. Og rétti nú hver upp hönd, var það ekki kvöl að alast upp með hefð módernismans á herðunum? Að þurfa að lesa Beckett bara vegna þess að hann var Beckett, að pína sig til að horfa á þátt í sjónvarpinu um bláa tímabil Picassos og hlusta á Disneysándtrakk Stravínskíjs, aðeins í þeirri von að fá einhverja brotakennda hlutdeild í frummyndaheiminum á Parnassost- indi. Það er varla nema von að síðmódernistunum hafi boðið við allri þessari dýpt, öllum þessum hyljum og þessum endalausu sjálfum sem sífellt voru að ausa snilldarverkum upp úr sínum óendanlega nevrósubrunni; já, öllum þessum Frumleika, þessari endalausu tryggingu á einstökum karlsjálfs- myndum, þessari þöggun, valdbeitingu og geldingu í nafni dýptarinnar. Þeir skildu að það er engin þörf á því að vera einstakt sjálf. Það var alveg eins gott að vera samsett vara markaðssamfélagsins, en hins vegar létu þeir því ósvar- að hvort það væri eitthvað betra. Ég held reyndar að svo hafi ekki verið. En ég held að það hafi verið mikilvægt að halda því ffam og standa fastur á því nokkra stund þangað til annað kæmi á daginn. TMM 1998:3 www.mm.is 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.