Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 9

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1998, Blaðsíða 9
SAGA MANNKYNSINS ER AÐEINS SAMTÍMASAGA og O Evangelho segundo Jesus Cristo (Fagnaðarerindið samkvæmt Jesú Kristi). M.R.: Þessi „munnlegi stíll“ er alls staðar í bókunum, hann birtist gegnum höfundinn-hlustandann, þennan höfund sem hermir effir öllum röddum, er ekki hætta á því að hann breiði yfir það sem skáldsagan ætti þvert á móti að varpa ljósi á: raddir persónanna, það sem er sérstakt í fari þeirra? J.S.: Það sem þú kallar hættu er í rauninni tvíþætt markmið: annars vegar að láta rödd höfundarins koma í stað raddar sögumanns (ef það er hægt) svo að lesandinn viti alltaf hver hann er (sem fær mig til að segja að bækur mínar ættu að vera með borða með eftirfarandi orðum: „Varúð, það er persóna innan í þessari bók“); hins vegar, hvað persónurnar varðar, hætta að láta þær vera í sérstakri þjóðfélagsstöðu, og gera úr þeim „talsmenn“ þeirrar persónu sem höfúndurinn er (allra þeirra radda sem búa innra með honum) án þess að fórna sérkennum þeirra. Ég skrifa sennilega ekki skáldsögur, heldur rit- gerðir með persónum. Ef til vill vegna þess að ég hef ætíð haff rit Montaignes innan seilingar. M.R.: Hefurðu aldrei velt fyrir þér effirfarandi spurningum: hvert er sam- bandið milli skáldsagna minna og hinnar epísku hefðar lands míns? Er ég skáldsagnahöfundur eða sagnamaður sem viðheldur hinni sameiginlegu munnlegu hefð? J.S.: Ef Camoes og nokkrir annálaritarar frá 15. og 16. öld eru frá taldir, er al- mennt ekki hægt að tala um neitt sem heitir „portúgölsk epík“, síst ef þá er átt við „bókmenntategund sem rekur í háfleygum stíl og á sinn eigin skipulega hátt hetjudáðir sögulegra eða goðsögulegra persóna“, eins og lesa má í al- fræðibókum. En „hin almenna sameiginlega hefð“ er annað mál. Hún er á sínum stað í skáldsögum mínum og birtist á margvíslegan hátt í byggingu bóka minna eða í einstökum þáttum þeirra: það að gera lykkju á frásögnina, notkun fyrnds orðaforða, síendurtekin notkun á orðtökum úr héraðsbundnu tal- máli, notkun málshátta, minna og talsmáta úr alþýðumáli, og svo framvegis. Er ég þá skáldsagnahöfundur, eða sagnamaður sem nota ritmál í stað tal- máls? Ég hallast fremur að sagnamanninum. Ég kæri mig kollóttan um að menn haldi áfram að kalla þær bækur sem sögurnar eru sagðar í skáld- sögur... M.R.: Mér virðist sem allt í skáldsögunni Memorial de convento (Minningar TMM 1998:4 www.mm.is 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.