Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 98

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Side 98
Ó m a r Va l d i m a r s s o n 98 TMM 2013 · 4 Á bak við hreppsspítalann í Yomju var Rauði krossinn að koma fyrir vatnstanki og setja inn vatnslagnir sem ekki höfðu verið teknar með í reikninginn þegar spítalinn var byggður drjúgum áratug áður. Í bakgarð- inum var stór hola, orðin að minnsta kosti fjögurra metra djúp. Þaðan bárust taktbundin hróp og köll og svo flugu leirklumparnir upp. Ofan í holunni stóðu fjórir menn í ökkladjúpu vatni, einn þeirra berfættur. Tveir voru með skóflur, hinir tveir héldu á milli sín segldúk sem mokað var í. Svo töldu þeir: einn … tveir … og þrír! … og fleygðu leirklumpunum upp með kröftugu átaki og meiri hrópum og köllum. Þarna, og á mörgum fleiri stöðum sem nutu góðs af verkefninu, höfðu menn verið að handmoka í marga mánuði. Það var ekki vandamál, sagði yfirlæknirinn í Yomju, við getum auðveldlega safnað fjögur þúsund manns til að grafa nokkurra kílómetra langa skurði fyrir vatnslagnir. Snilligáfa feðganna Kvöldfréttirnar í ríkissjónvarpinu í Norður-Kóreu byrjuðu ævinlega á sama hátt, með söng um goðsögulega eiginleika leiðtogans, Kim Jong-il, og fjallið þar sem hann er sagður hafa fæðst, Paektu. Eftir lát hans í desember 2011 flutti ríkissjónvarpið fjölda frétta um yfirnáttúruleg fyrirbæri í berginu: ísinn á stóru vatni klofnaði í tvennt, rauður bjarmi lýsti upp fjallið og tugir skjóa höfðu safnast saman í tré, sameinaðir í sorg, að sögn embættismanns sem sagði ríkissjónvarpinu í Pyongyang söguna og BBC sýndi daginn eftir. „Það er ekki hægt að afgreiða þetta sem náttúrufyrirbrigði,“ sagði hann í sjónvarpsviðtalinu. „Þetta sýnir að ekki aðeins þjóðir heims heldur einnig dýrin geta ekki gleymt okkar kæra leiðtoga.“ Það er ekki alveg óþekkt fyrirbæri í kreddubundnum stjórnmálakerfum að náttúrufyrirbrigði, raunveruleg eða ímynduð, séu notuð í pólitísku skyni. Brian Myers, sem um árabil hefur fylgst vel með gangi mála í alþýðulýðveldinu, sagði BBC við þetta tækifæri að það hefði verið hluti af goðsagnagerðinni í bæði Japan keisaratímans og Þýskalandi nasismans að land og kynstofn væru eitt og endurspegluðu eiginleika hvers annars (eins og einnig var haldið fram hér á landi, til dæmis í Ímyndarskýrslunni frægu frá 2008 þar sem talsvert var lagt upp úr því að Íslendingar væru „yfirburðafólk“ sem land og náttúra hefðu mótað). Þá má vel ímynda sér að í Norður-Kóreu, þar sem trúarbrögð eru útilokuð, geti hugmyndir af þessu tagi að einhverju leyti uppfyllt þörf fólks fyrir trú á hið yfirnáttúrulega. Snilligáfa Kim-feðganna á sér engar hliðstæður og þá er ekki aðeins vísað til þeirra yfirburða sem juche-hugmyndafræðin er til marks um á sviði stjórnvisku, heimspeki og stjórnmála. Þekkingu sinni og visku deila Kim-feðgarnir svo með þjóð sinni með því sem mikið er gert úr þar eystra, ráðgjöf á staðnum (on-the-spot guidance). Hvar sem þeir koma – hvort um er að ræða kjarnorkurannsóknarstöð í Yongbyon, samyrkjubú í Kangwon,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.