Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 98

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Page 98
Ó m a r Va l d i m a r s s o n 98 TMM 2013 · 4 Á bak við hreppsspítalann í Yomju var Rauði krossinn að koma fyrir vatnstanki og setja inn vatnslagnir sem ekki höfðu verið teknar með í reikninginn þegar spítalinn var byggður drjúgum áratug áður. Í bakgarð- inum var stór hola, orðin að minnsta kosti fjögurra metra djúp. Þaðan bárust taktbundin hróp og köll og svo flugu leirklumparnir upp. Ofan í holunni stóðu fjórir menn í ökkladjúpu vatni, einn þeirra berfættur. Tveir voru með skóflur, hinir tveir héldu á milli sín segldúk sem mokað var í. Svo töldu þeir: einn … tveir … og þrír! … og fleygðu leirklumpunum upp með kröftugu átaki og meiri hrópum og köllum. Þarna, og á mörgum fleiri stöðum sem nutu góðs af verkefninu, höfðu menn verið að handmoka í marga mánuði. Það var ekki vandamál, sagði yfirlæknirinn í Yomju, við getum auðveldlega safnað fjögur þúsund manns til að grafa nokkurra kílómetra langa skurði fyrir vatnslagnir. Snilligáfa feðganna Kvöldfréttirnar í ríkissjónvarpinu í Norður-Kóreu byrjuðu ævinlega á sama hátt, með söng um goðsögulega eiginleika leiðtogans, Kim Jong-il, og fjallið þar sem hann er sagður hafa fæðst, Paektu. Eftir lát hans í desember 2011 flutti ríkissjónvarpið fjölda frétta um yfirnáttúruleg fyrirbæri í berginu: ísinn á stóru vatni klofnaði í tvennt, rauður bjarmi lýsti upp fjallið og tugir skjóa höfðu safnast saman í tré, sameinaðir í sorg, að sögn embættismanns sem sagði ríkissjónvarpinu í Pyongyang söguna og BBC sýndi daginn eftir. „Það er ekki hægt að afgreiða þetta sem náttúrufyrirbrigði,“ sagði hann í sjónvarpsviðtalinu. „Þetta sýnir að ekki aðeins þjóðir heims heldur einnig dýrin geta ekki gleymt okkar kæra leiðtoga.“ Það er ekki alveg óþekkt fyrirbæri í kreddubundnum stjórnmálakerfum að náttúrufyrirbrigði, raunveruleg eða ímynduð, séu notuð í pólitísku skyni. Brian Myers, sem um árabil hefur fylgst vel með gangi mála í alþýðulýðveldinu, sagði BBC við þetta tækifæri að það hefði verið hluti af goðsagnagerðinni í bæði Japan keisaratímans og Þýskalandi nasismans að land og kynstofn væru eitt og endurspegluðu eiginleika hvers annars (eins og einnig var haldið fram hér á landi, til dæmis í Ímyndarskýrslunni frægu frá 2008 þar sem talsvert var lagt upp úr því að Íslendingar væru „yfirburðafólk“ sem land og náttúra hefðu mótað). Þá má vel ímynda sér að í Norður-Kóreu, þar sem trúarbrögð eru útilokuð, geti hugmyndir af þessu tagi að einhverju leyti uppfyllt þörf fólks fyrir trú á hið yfirnáttúrulega. Snilligáfa Kim-feðganna á sér engar hliðstæður og þá er ekki aðeins vísað til þeirra yfirburða sem juche-hugmyndafræðin er til marks um á sviði stjórnvisku, heimspeki og stjórnmála. Þekkingu sinni og visku deila Kim-feðgarnir svo með þjóð sinni með því sem mikið er gert úr þar eystra, ráðgjöf á staðnum (on-the-spot guidance). Hvar sem þeir koma – hvort um er að ræða kjarnorkurannsóknarstöð í Yongbyon, samyrkjubú í Kangwon,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.