Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 98

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Qupperneq 98
Ó m a r Va l d i m a r s s o n 98 TMM 2013 · 4 Á bak við hreppsspítalann í Yomju var Rauði krossinn að koma fyrir vatnstanki og setja inn vatnslagnir sem ekki höfðu verið teknar með í reikninginn þegar spítalinn var byggður drjúgum áratug áður. Í bakgarð- inum var stór hola, orðin að minnsta kosti fjögurra metra djúp. Þaðan bárust taktbundin hróp og köll og svo flugu leirklumparnir upp. Ofan í holunni stóðu fjórir menn í ökkladjúpu vatni, einn þeirra berfættur. Tveir voru með skóflur, hinir tveir héldu á milli sín segldúk sem mokað var í. Svo töldu þeir: einn … tveir … og þrír! … og fleygðu leirklumpunum upp með kröftugu átaki og meiri hrópum og köllum. Þarna, og á mörgum fleiri stöðum sem nutu góðs af verkefninu, höfðu menn verið að handmoka í marga mánuði. Það var ekki vandamál, sagði yfirlæknirinn í Yomju, við getum auðveldlega safnað fjögur þúsund manns til að grafa nokkurra kílómetra langa skurði fyrir vatnslagnir. Snilligáfa feðganna Kvöldfréttirnar í ríkissjónvarpinu í Norður-Kóreu byrjuðu ævinlega á sama hátt, með söng um goðsögulega eiginleika leiðtogans, Kim Jong-il, og fjallið þar sem hann er sagður hafa fæðst, Paektu. Eftir lát hans í desember 2011 flutti ríkissjónvarpið fjölda frétta um yfirnáttúruleg fyrirbæri í berginu: ísinn á stóru vatni klofnaði í tvennt, rauður bjarmi lýsti upp fjallið og tugir skjóa höfðu safnast saman í tré, sameinaðir í sorg, að sögn embættismanns sem sagði ríkissjónvarpinu í Pyongyang söguna og BBC sýndi daginn eftir. „Það er ekki hægt að afgreiða þetta sem náttúrufyrirbrigði,“ sagði hann í sjónvarpsviðtalinu. „Þetta sýnir að ekki aðeins þjóðir heims heldur einnig dýrin geta ekki gleymt okkar kæra leiðtoga.“ Það er ekki alveg óþekkt fyrirbæri í kreddubundnum stjórnmálakerfum að náttúrufyrirbrigði, raunveruleg eða ímynduð, séu notuð í pólitísku skyni. Brian Myers, sem um árabil hefur fylgst vel með gangi mála í alþýðulýðveldinu, sagði BBC við þetta tækifæri að það hefði verið hluti af goðsagnagerðinni í bæði Japan keisaratímans og Þýskalandi nasismans að land og kynstofn væru eitt og endurspegluðu eiginleika hvers annars (eins og einnig var haldið fram hér á landi, til dæmis í Ímyndarskýrslunni frægu frá 2008 þar sem talsvert var lagt upp úr því að Íslendingar væru „yfirburðafólk“ sem land og náttúra hefðu mótað). Þá má vel ímynda sér að í Norður-Kóreu, þar sem trúarbrögð eru útilokuð, geti hugmyndir af þessu tagi að einhverju leyti uppfyllt þörf fólks fyrir trú á hið yfirnáttúrulega. Snilligáfa Kim-feðganna á sér engar hliðstæður og þá er ekki aðeins vísað til þeirra yfirburða sem juche-hugmyndafræðin er til marks um á sviði stjórnvisku, heimspeki og stjórnmála. Þekkingu sinni og visku deila Kim-feðgarnir svo með þjóð sinni með því sem mikið er gert úr þar eystra, ráðgjöf á staðnum (on-the-spot guidance). Hvar sem þeir koma – hvort um er að ræða kjarnorkurannsóknarstöð í Yongbyon, samyrkjubú í Kangwon,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.