Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 98

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 98
Ó m a r Va l d i m a r s s o n 98 TMM 2013 · 4 Á bak við hreppsspítalann í Yomju var Rauði krossinn að koma fyrir vatnstanki og setja inn vatnslagnir sem ekki höfðu verið teknar með í reikninginn þegar spítalinn var byggður drjúgum áratug áður. Í bakgarð- inum var stór hola, orðin að minnsta kosti fjögurra metra djúp. Þaðan bárust taktbundin hróp og köll og svo flugu leirklumparnir upp. Ofan í holunni stóðu fjórir menn í ökkladjúpu vatni, einn þeirra berfættur. Tveir voru með skóflur, hinir tveir héldu á milli sín segldúk sem mokað var í. Svo töldu þeir: einn … tveir … og þrír! … og fleygðu leirklumpunum upp með kröftugu átaki og meiri hrópum og köllum. Þarna, og á mörgum fleiri stöðum sem nutu góðs af verkefninu, höfðu menn verið að handmoka í marga mánuði. Það var ekki vandamál, sagði yfirlæknirinn í Yomju, við getum auðveldlega safnað fjögur þúsund manns til að grafa nokkurra kílómetra langa skurði fyrir vatnslagnir. Snilligáfa feðganna Kvöldfréttirnar í ríkissjónvarpinu í Norður-Kóreu byrjuðu ævinlega á sama hátt, með söng um goðsögulega eiginleika leiðtogans, Kim Jong-il, og fjallið þar sem hann er sagður hafa fæðst, Paektu. Eftir lát hans í desember 2011 flutti ríkissjónvarpið fjölda frétta um yfirnáttúruleg fyrirbæri í berginu: ísinn á stóru vatni klofnaði í tvennt, rauður bjarmi lýsti upp fjallið og tugir skjóa höfðu safnast saman í tré, sameinaðir í sorg, að sögn embættismanns sem sagði ríkissjónvarpinu í Pyongyang söguna og BBC sýndi daginn eftir. „Það er ekki hægt að afgreiða þetta sem náttúrufyrirbrigði,“ sagði hann í sjónvarpsviðtalinu. „Þetta sýnir að ekki aðeins þjóðir heims heldur einnig dýrin geta ekki gleymt okkar kæra leiðtoga.“ Það er ekki alveg óþekkt fyrirbæri í kreddubundnum stjórnmálakerfum að náttúrufyrirbrigði, raunveruleg eða ímynduð, séu notuð í pólitísku skyni. Brian Myers, sem um árabil hefur fylgst vel með gangi mála í alþýðulýðveldinu, sagði BBC við þetta tækifæri að það hefði verið hluti af goðsagnagerðinni í bæði Japan keisaratímans og Þýskalandi nasismans að land og kynstofn væru eitt og endurspegluðu eiginleika hvers annars (eins og einnig var haldið fram hér á landi, til dæmis í Ímyndarskýrslunni frægu frá 2008 þar sem talsvert var lagt upp úr því að Íslendingar væru „yfirburðafólk“ sem land og náttúra hefðu mótað). Þá má vel ímynda sér að í Norður-Kóreu, þar sem trúarbrögð eru útilokuð, geti hugmyndir af þessu tagi að einhverju leyti uppfyllt þörf fólks fyrir trú á hið yfirnáttúrulega. Snilligáfa Kim-feðganna á sér engar hliðstæður og þá er ekki aðeins vísað til þeirra yfirburða sem juche-hugmyndafræðin er til marks um á sviði stjórnvisku, heimspeki og stjórnmála. Þekkingu sinni og visku deila Kim-feðgarnir svo með þjóð sinni með því sem mikið er gert úr þar eystra, ráðgjöf á staðnum (on-the-spot guidance). Hvar sem þeir koma – hvort um er að ræða kjarnorkurannsóknarstöð í Yongbyon, samyrkjubú í Kangwon,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.