Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2014, Qupperneq 116
Á d r e pa 116 TMM 2014 · 3 merkir óstjórnleg hóphræðsla dýra, orðið er dregið af guðinum Pan, guði hjarðanna. Andi hans er óútreiknanleg- ur eins og hjörðin sjálf, í senn guðlegur og dýrslegur. Þegar beljurnar fundu fyrir tilvist hans urðu þær villtar. Stundum var það mús sem Pan lét skjót- ast út úr jötunni, eða skuggi Pans á veggnum. Síðar lærði ég að leyfa honum ekki að ná tökum á mér. Það er önnur grein fjóssskrárinnar: Leyfðu Pan að fara sínar leiðir, þá rennur fyrr af honum æðið. Seinna um vorið, þegar mjólkurbás- arnir voru komnir og von var á mjalta- vélunum, fékk Baula júgurbólgu, og við Guðlaugur þurftum að gefa henni stíl í einn spena. Til þess þurfti að tjóðra hana, og Guðlaugur ákvað að hafa hana í einum mjólkurbásanna þar sem mjaltavélin ætti eftir að koma, og hægt var að loka með keðju. En hún sá við okkur. Til lítils að hrista fóðurbætisdoll- una, hún neitaði að fara inn. Við lögð- umst báðir á rass henni og spyrntum á sleipum fjósrimlunum til að ýta henni inn, Guðlaugur var stór maður og þéttur á velli. Hún spyrnti á móti og hafði betur, við færðumst smám sama lengra frá básnum. Svo kom rökhugsunin aftur til bjargar. Ég fór yfir grindina og inn í básinn á undan henni, tók um snoppuna og reyndi að ýtta henni út. Hún ýtti harkalega á móti og keyrði mig inn í básinn. Ég rétt slapp yfir grindina aftur, og Guðlaugur skellti keðjunni í lás fyrir aftan hana. Svo fór hún að éta úr fóður- bætisdollunni. Um haustið varð hún aftur kálffull. Baula var ekki besta vinkonan mín, en hún átti það til að hlusta með mér á morgunfréttir og veðurfregnir og ég fann fljótt að Pan vildi nota hana til að kenna mér ýmist. Þriðja og dýrmætasta grein fjóssskrárinnar er: Fjósamaður hugsar gerðir sínar í heild. Hann hugsar bæði fram og aftur. Pan býr einnig í jórtrinu. Tíminn er honum einskis virði: hans nú er núið sem var einnig í gær og teygir sig fram á næstu daga. Fjósamað- ur hugsar sínar gerðir þannig, að þær tengjast bæði fram og aftur, þessu stóra núi. Hversdags og utan fjóssins hefur mannkynið ósköp lítið nú, varla nokkuð sem heitir, örþunna himnu milli fortíðar og framtíðar sem dugir varla til minnstu dagsverka. Fyrir bragðið er öll ákvörð- unartekt föst í fortíðinni og byggist á aðdraganda, skref fyrir blint skref, eins og engill sögunnar sem Walter Benja- mín lýsir, sem gengur aftur á bak inn í framtíðina með vængi fulla af stormin- um sem blæs úr Paradís og hleður upp braki fortíðarinnar að fótum hans.1 Því virðast gerðir fjósamannsins fásinna ein þegar horft er eingöngu til aðdragand- ans. Fjósamaður ýtir ekki í áttina sem framlengir aðdragandann, heldur breið- ir út núið og faðmar framtíðina. Vinnur til baka frá því sem verður, aftur að hinni trufluðu nútíð. Þannig styggir fjósamaður ekki Pan, og hjörðin jórtrar, og músin læðist, og tunglið veður í skýj- um, og núið breiðist út yfir tilveruna. Þegar turnarnir hrundu – þeir voru þrír, ekki tveir – kviknaði eilítil von. Nú ætti forseti Bandaríkjanna stórleik, sem aldrei myndi gleymast á meðan jórtrað var á bás. Forseti Bandaríkjanna mundi segja Guð minn góður, er það virkilega svona slæmt? Segið okkur, hvernig getum við bætt úr þessu? Elsku vinir, Allah er mikill, fyrirgefið okkur. Nú skulum taka saman höndum og endur- byggja heiminn. En svo hrundi þriðji turninn, og sumir fóru að fatta leikritið. Fjósamennska á ekki upp á pallborðið fyrir botni Miðjarðarhafs á seinni tímum. Enda sáu þeir sem hrundu þess- ari atburðarás af stað enga þörf fyrir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.