Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 122
Vi ð t a l v i ð D a n i e l C o h n - B e n d i t 122 TMM 2017 · 4 Cohn-Bendit: Franski heimspekingurinn Jean-Paul Sartre lagði líka þessa spurningu fyrir mig í maí 1968 þegar hann tók viðtal við mig fyrir franska tímaritið Le Nouvel Observateur. Fundurinn með honum var fyrir mig líkt og sagt væri við kaþólikka: „Páfinn vill finna þig.“ (hlær). S.: Sartre var einn af áhrifamestu hugsuðum vinstrimanna. Cohn-Bendit: Samt var hann í viðtalinu við mig enn taugaveiklaðri en ég. Að minnsta kosti vildi hann vita nákvæmlega hvernig byltingin færi fram og hvað við tæki þegar hún hefði átt sér stað. Og þá sagði þessi 23 ára gamli stráklingur: Bylting sem á sér stað með valdaráni að næturlagi – það er liðin tíð. Málið snýst um langa leið sem farin er, það er leið breytinga og endurbóta. Byltingin greiðir leið fyrir stöðugar umbætur. Þannig dró ég þetta upp – nokkuð sem sannast sagna olli honum sýnilegum vonbrigðum. Hann dreymdi greinilega um annars konar uppreisn. S.: Markmið ykkar voru umbætur? Cohn-Bendit: Hvers vegna áttu þessar uppreisnir sér stað svo víða? Það stafaði af því að hin ráðandi öfl voru ófær um að koma á umbótum eða kærðu sig ekki um þær. Uppreisnir eiga sér alltaf stað í sögunni þegar komið er í veg fyrir algjörlega nauðsynlegar endurbætur í samfélaginu. Þá vex þrýstingurinn þar til einhvern tímann verður hvellur og lokið þeytist af katlinum. S.: Hvernig áttu málin þá að þróast eftir mikil pólitísk umbrot? Cohn-Bendit: Við höfðum hugmynd sem byggði á hinni stöðugu virkni – hún reyndist raunar vera hin mikla blekking. Við töldum að fólk, hvar svo sem það bjó og starfaði – í atvinnulífinu, í háskólum, í borgarhverfum, myndi skipuleggja sig sjálft og með þeim hætti sífellt endurbæta samfélagið í heild sinni. Þessi afstaða reyndist vera reginskyssa. S.: Hvers vegna? Cohn-Bendit: Við áttuðum okkur ekki á því að fólk getur á ákveðnum sögulegum stundum verið reiðubúið til þess að rísa upp og segja: Nú er komið nóg. En það vill hins vegar engan veginn standa í sífelldu pólitísku starfi – fólk vill lifa, fara í bíó, stunda íþróttir, elskast! Og þetta vanmátum við. Það tók okkur allmörg ár að átta okkur á þessu. S.: Sýndi það ekki talsvert ofmat á sjálfum sér að álíta að hnattræn bylting væri á næsta leiti? Cohn-Bendit: En það gekk alls staðar svo mikið á! Eitt af slagorðum okkar hljómaði svo: „Í Róm, í París, Búdapest og Berlín, herfylki verkamanna, skipið ykkur í sveit!“ Vandi okkar var hins vegar sá að söguleg viðmið okkar voru frá annarri öld. Það var hrópandi mótsögn á milli tilfinninga og langana okkar unga fólksins, sem fædd vorum eftir síðari heimsstyrjöldina, og þess pólitíska orðfæris, sem við notuðum og hafði mótast á 19. öld. Verkamanna- herfylki eða sveitir voru líka helber ímyndun, slíkt var hvergi að finna. S.: Á miðjum sjöunda áratugnum stóð Víetnamstríðið sem hæst. Mörg hundruð þúsund bandarískir hermenn börðust í Indókína. Eftir að Fidel Castro hafði náð völdum á Kúbu reyndi Che Guevara einnig að hefja byltingu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.