Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 105

Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 105
 Dýrin, skynsemin og hið samúðarfulla ímyndunarafl 105 hugsa um samband manna og dýra – hvað hefur hún þá fram að færa í staðinn? Eitt svar við þessari spurningu væri að benda á það sem áður hefur komið fram um lýsingu Costello á sjálfri sér sem særðu dýri: Hún hefur ekkert að bjóða annað en „eigið sár“ andspænis því sem menn gera dýrunum. Þannig virðist að minnsta kosti hún sjálf líta á málið: „Ég er ekki heimspekingur sem fæst við hugspeki, heldur dýr sem sýnir, en sýnir þó ekki, samkomu fræðimanna sár sem ég breiði yfir með klæðum mínum en snerti með hverju orði sem ég mæli.“53 En hvað þýðir þetta og hvaða ljósi á það að geta varpað á samband manna og dýra? Ganga fyrirlestrar Costello út á það eitt að gömul kona úthelli yfir samkomu mennta- manna tilfinningasemi sinni og sárindum, „heift, fjandskap, biturð“, vegna illrar meðhöndlunar dýra?54 Hefur tengdadóttir hennar, Norma, rétt fyrir sér þegar hún sakar Costello um að hafa skoðanir sem byggist á vanþroska og ofurvið- kvæmni og að „vilja breyta eigin tískusérvisku í almenna bannhelgi“?55 Vandinn við þennan skilning á sögunni er eins og áður sagði sá að hann tekur aðalpersónuna, og um leið sögu Coetzees, ekki alvarlega. Eins og Diamond bend- ir á býður saga Coetzees okkur að taka mark á orðum aðalpersónunnar um sjálfa sig; hún býður okkur í raun að setja okkur í spor þess dýrs sem er í þungamiðju sögunnar, sjá heiminn um stund frá sjónarhorni þess. Það er þó alls ekki víst að við viljum eða séum fær um að taka þessari áskorun: Líf þessa talandi, særða, klædda dýrs er eitt þeirra „dýralífa“ sem sagan fjallar um; ef það er sannleikanum samkvæmt að við séum almennt ómeðvituð um líf annarra dýra, þá er líka satt að sem lesendur þessarar sögu getum við verið ómeðvituð, líkt og áheyrendur Costello, um líf þess talandi dýrs sem er í brennidepli frásagnarinnar.56 Frá þessu sjónarmiði er saga Coetzees ekki bara siðfræðileg rökræða um með- ferð (annarra) dýra. Hún er ekki síður hugleiðing um líf þeirra talandi dýra sem við erum, tilraun til að upplýsa hvað það þýðir að vera af þeirri undarlegu dýra- tegund sem við nefnum Homo sapiens. Höfundurinn setur þá meðhöndlun á dýr- unum sem nú tíðkast í samhengi við blindu og skilningsleysi andspænis þeirri persónu sögunnar sem segist vera sært, talandi, klætt dýr. Það er að minnsta kosti tvennt sem vert er að hafa í huga í þessu sambandi. Annað er það, eins og vikið var að hér að framan, að líkaminn, líkamslífið og mannleg firring frá líkamanum fær mikið vægi í The Lives of Animals. Frá fyrstu til síðustu efnisgreinar bókarinnar er líkaminn í aðalhlutverki. Þetta er meðal annars undirstrikað með lýsingum á líkamlegu ástandi og ásýnd Costello. Í fyrstu efnisgrein sögunnar er okkur til dæmis sagt að hún sé hvíthærð, „lotin í herðum … skvapholda“, og í lokaefnis- greininni er sonurinn sagður finna lyktina af „gömlu holdi“ hennar. Þessi áhersla á líkamleika aðalpersónunnar er í fullkomnum samhljómi við þann boðskap sem 53 Coetzee 2001: 26. 54 Sama rit: 67. 55 Sama rit: 67. 56 Diamond 2003: 4. Hugur 2018meðoverride.indd 105 24-Jul-18 12:21:26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.