Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 123

Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 123
 Eru stjórnmál í eðli sínu ósiðleg? 123 kerfisbundið varðandi það fyrir hvað maður stendur og því að vera tilbúinn að brjóta odd af oflæti sínu og gera bandalag við þá sem standa fyrir andstæð gildi. Við höfum ástæðu til að meta heilindi stjórnmálamanna en viljum líka að þeir séu að einhverju leyti tilbúnir að óhreinka hendur sínar ef rík ástæða er til í þágu þeirra gilda sem við vitum að þeir standa fyrir.35 Hversu fúsir ættu stjórnmálamenn að vera til að óhreinka hendur sínar? Ed- ward Hall telur að heilindi krefjist þess að stjórnmálamaður sem neyðist til að gera málamiðlun geri það hikandi og meðvitaður um þá siðferðilegu fórn sem hann færir.36 Samkvæmt Michael Walzer37 eru það afmörkuð neyðartilvik þegar stjórnmálamenn neyðast til að óhreinka hendur sínar; góður stjórnmálamaður sé að vísu tilbúinn til þess en uppskeri þá harmræna sektarkennd sem kallar á yfir- bót svo hann geti endurheimt sakleysi sitt.38 Í báðum tilvikum virðist gengið út frá því að góður stjórnmálamaður sé handgenginn almennum siðferðisgildum og mannkostir stjórnmálamanns séu um leið almennir mannkostir. Andstætt þessu færir Demetris Tillyris rök fyrir því að gjáin á milli siðferðis og stjórnmála sé miklu dýpri en hér er talið.39 Þau orð Machiavellis, að stjórnmálamaðurinn verði að læra að vera ekki góður, beri að taka bókstaflega: stjórnmálamaður verði ekki einungis að læra að breyta í andstöðu við almenn siðferðisgildi í afmörkuðum tilvikum, heldur beinlínis að rækta með sér skapgerðareinkenni og sjálfsmynd í andstöðu við það sem almennt er talið gott siðferði.40 „Líf í stjórnmálum fer ekki saman við siðferðilegt líf: Það eflir dygð stjórnmálamanns þegar hann ræktar og iðkar að staðaldri tiltekna almenna lesti.“41 Af þessu dregur Tillyris meðal annars þá ályktun að það sé misskilningur að stjórnmálin séu í siðferðilegri kreppu nú um stundir; sá misskilningur stafi af þeirri barnalegu ranghugmynd að heilindi stjórnmálamanns séu siðferðileg heilindi og að það sé mögulegt eða æskilegt að siðvæða stjórnmálin (e. moral purification).42 Rök Tillyris fyrir róttækum greinarmun siðferðilegra dygða og stjórnmáladygða eru af tvennu tagi. Annars vegar styðjast þau við fjölhyggju um gæði (e. value- pluralism) og hins vegar við þá forsendu að aðstæður sem krefjast þess að stjórn- málamaður óhreinki hendur sínar séu daglegt brauð en ekki sjaldgæfar undan- tekningar. Enginn stjórnmálamaður muni ná árangri eða endast í hlutverki sínu með því að ástunda heiðarleika, því að þá muni vitneskjan um að hann sé sífellt að óhreinka hendur sínar með alls kyns málamiðlunum verða öllum kunn og notuð gegn honum.43 Hann verður því að læra hratt þá list að dylja slóð sína og leika tveimur skjöldum, ekki bara endrum og sinnum heldur stöðugt. Erfitt er að festa hendur á því hve algengt það er að stjórnmálamenn séu í aðstæðum þar sem þeir verða að óhreinka hendur sínar og dylja sporin til að ná 35 Hall 2018: 403. 36 Hall 2018: 403. 37 Walzer 1973. 38 Sjá einnig Tillyris 2015. 39 Tillyris 2015. Sjá einnig Tillyris 2018. 40 Tillyris 2015: 70. 41 Tillyris 2015: 64. 42 Tillyris 2018: 109. 43 Tillyris 2015: 69. Sjá einnig Hollis 1982: 396. Hugur 2018meðoverride.indd 123 24-Jul-18 12:21:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.