Úrval - 01.02.1947, Page 56

Úrval - 01.02.1947, Page 56
54 Ú R V A L ég held að hyggilegra sé að setja orðið ,.persónulegur“ í staðinn). Og persónumar, sem fyrst vekja tilfinningar okkar, og þannig tengjast okkur upp- runalegustu og traustustu bönd- um, er fjölskylda okkar — fað- ir, móðir, bræður og systur, og síðan þeir, sem stíga í þeirra spor. En hvers vegna dyljast þessar óskir, ótti og bernsku- reýusla í undimieðvitundinni ? Venjulega af því, að þær eru óveikomnar og óskemmtilegar. Þessar ævagömlu eðlishvatir — óttinn, kynhvötin, reiðin og fleiri siíkar — eru ósamrýman- legar menningarhugsjóniun okkar og þeim rnarlaniðum, sem við keppum að vitandi vits; þótt undarlegt megi virðast, geta þessar hvatir meira að segja knúð fram andsíæður sínar í framkomu okkar — sem nokk- urs konar „uppbót.“ Feimni unglingurinn verður frekur og áleitin stúlka, með miklar kyn- hvatir, verður kaldlynd tepra. Skynsamt fullorðið fólk myndi að sjálfsögðu glíma við þessar andstæðu óskir pukurlaust og gera sér Ijósa grein fyrir vanda- málinu. Annaðhvort myndi það standa á móti freistingunni af siðferðilegum ástæðum eða koma á einhverri sæmiiegri málamiðlun — þar sem hægt væri að sætta hinar andstæðu þrár. Eða á þennan hátt hyggur greindur fullorðinn maður, að hann myndi fara að. Niöurbældar hvatir. En í bernsku,. meðan skap- gerðin er að mótast, eru þessar hvatir teknar lausari tökum. Jafnskjótt og þær birtast, ýtum við þeim niður í djúp hugans og virðumst gleyma þeim. Þær verða þannig ótengdar eða „bældar,“ eins og sálgreinirinn segir. Við neitum því, að vio höfum orðið raunverulega hrædd ,eða reið eða ástfangin, eða að við höfum freistast til að stela. En þessi „niðurbæling“ getur auðvitað hvorki eytt eða útrýmt þessum hvötum. IJnd- ir yfirborði meðvitundarinnar halda þær áf ram að vaxa og sýkja út frá sér; og fyrr eða seinna munu þær brjótast út í öðram farvegi og skapa þannig stund- arbata. Á þennan hátt myndast smámsaman svonefnt tilfinn- inga „komple?:.“ Og þegar líf einhverrar manneskju er orðið mjög háð slíkum niðurbældum tilfinninga „komplexum,“ virð- ist samborgurum hennar hún
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.