Úrval - 01.02.1947, Side 83

Úrval - 01.02.1947, Side 83
ERU LOFTFÖR ÚRELT komnasta loftskip heimsins. Árið 1928 flaug það til New York með sextíu manna áhöfn, og síðan um hæl sömu leið til baka. Enda þótt það væri ekki nógu hraðfleygt og öflugt fyrir Atlanzhafsflug, hélt það þó uppi nærri stöðugum ferðum á veðrasömustu leið í heimi, milli Frankfurt og Rio de Janeiro. Það fór alls 590 ferðir, af þeim 144 fei'ðir yfir úthöfin, flutti 13.310 farþega og 125 tonn af varningi, án þess að hlekkjast á. Síðar kom Hinderiburg til sögunnar, 803 fet á lengd, með 6.709.663 kubikfeta rúmtak. Það gat flutt 12 smálestir af flutningi og fimmtíu farþega, við eins góð skilyrði og tíðkast á beztu farþegaskipuni. Síðar gat það flutt 72 farþega allt að 8.700 mílna vegalengd, með 140 km. hraða á klukkustund. Árið 1936 fór það tíu sinnum yfir Norður-Atlanzhafið, en árið eftir kviknaði í því og brann það til ösku. Talið er að eldur- inn hafi kviknao út frá raf- magni. Ef Hinderiburg hefði verið fyllt óeldfimu gasi, myndi þetta slys ekki hafa komið fyrir. 8L Tilraunir Breta með smíði loftskipa misheppnuðust. Hinn. ægilegi atburður, þegar R. 101 fórst, hafði djúp og varanleg áhrif á almenning. Svipað má segja um tilraunir Ameríku- manna. Vegna reynslunnar af rekstri Graf Zeppelins og Hindenburgs,. má fullyrða, að mesta hættam sem steðjað getur að loftskipum á langleiðum, séu ofviðrim Graf Zeppelin lenti aldrei í of- viðri; því var stýrt á svig við' óveðursvæðin, enda þótt þaö lengdi flugleiðina um mörg þús- und kílómetra. Þó loftskip hafi minni flug- hraða en flugvélar, jafnar þetta sig þó upp með því, að þau þurfa ekki að tefja sig á millilending- um til þess að taka eldsneyti eða hvíla farþegana. Á flestum langleiðum, eins og t. d. frá Austur-Asíu til Norour-Ameríku sem er 12500 km. í beina stefnu,, verður flugvélin að fljúga 16000 km. vegalend, því að hún verð- ur að lenda á ýmsum eyjum, sem ekkert viðskiptagildi hafa., til þess að taka eldsneyti og hvíla farþegana. Frá sjónarmiði farþegaima er loftskipið miklu líklegra til.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.