Úrval - 01.02.1947, Síða 83

Úrval - 01.02.1947, Síða 83
ERU LOFTFÖR ÚRELT komnasta loftskip heimsins. Árið 1928 flaug það til New York með sextíu manna áhöfn, og síðan um hæl sömu leið til baka. Enda þótt það væri ekki nógu hraðfleygt og öflugt fyrir Atlanzhafsflug, hélt það þó uppi nærri stöðugum ferðum á veðrasömustu leið í heimi, milli Frankfurt og Rio de Janeiro. Það fór alls 590 ferðir, af þeim 144 fei'ðir yfir úthöfin, flutti 13.310 farþega og 125 tonn af varningi, án þess að hlekkjast á. Síðar kom Hinderiburg til sögunnar, 803 fet á lengd, með 6.709.663 kubikfeta rúmtak. Það gat flutt 12 smálestir af flutningi og fimmtíu farþega, við eins góð skilyrði og tíðkast á beztu farþegaskipuni. Síðar gat það flutt 72 farþega allt að 8.700 mílna vegalengd, með 140 km. hraða á klukkustund. Árið 1936 fór það tíu sinnum yfir Norður-Atlanzhafið, en árið eftir kviknaði í því og brann það til ösku. Talið er að eldur- inn hafi kviknao út frá raf- magni. Ef Hinderiburg hefði verið fyllt óeldfimu gasi, myndi þetta slys ekki hafa komið fyrir. 8L Tilraunir Breta með smíði loftskipa misheppnuðust. Hinn. ægilegi atburður, þegar R. 101 fórst, hafði djúp og varanleg áhrif á almenning. Svipað má segja um tilraunir Ameríku- manna. Vegna reynslunnar af rekstri Graf Zeppelins og Hindenburgs,. má fullyrða, að mesta hættam sem steðjað getur að loftskipum á langleiðum, séu ofviðrim Graf Zeppelin lenti aldrei í of- viðri; því var stýrt á svig við' óveðursvæðin, enda þótt þaö lengdi flugleiðina um mörg þús- und kílómetra. Þó loftskip hafi minni flug- hraða en flugvélar, jafnar þetta sig þó upp með því, að þau þurfa ekki að tefja sig á millilending- um til þess að taka eldsneyti eða hvíla farþegana. Á flestum langleiðum, eins og t. d. frá Austur-Asíu til Norour-Ameríku sem er 12500 km. í beina stefnu,, verður flugvélin að fljúga 16000 km. vegalend, því að hún verð- ur að lenda á ýmsum eyjum, sem ekkert viðskiptagildi hafa., til þess að taka eldsneyti og hvíla farþegana. Frá sjónarmiði farþegaima er loftskipið miklu líklegra til.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.