Úrval - 01.12.1954, Side 18

Úrval - 01.12.1954, Side 18
16 ÚRVAL JÖÐFÉLAGIÐ vernd- ar sig' . . . þjóðfélagið dæmir . . . Það er svo auðvelt að fela sig á bak við þjcðfélagið. Við erum þjcð- félagið, þú, ég og allir hinir. Glæpa- maðurinn er einmitt sá maður, sem reyndi að yfirgefa þjóðfélagið. Nú hefur hann verið tekinn í það aftur. Það er ég sem vernda mig, og það er ég sem dæmi . . . Sem betur fer get ég fengið umbjóðendum í hendur vald mitt. Það gerir mér kleif't að sitja yfir kaffibolla og ræða rökin með og móti dauðarefsingu. Auðvit- að eru til gild rök bæði með og móti . . . eins og ástandið er, er hyggilegast að flana ekki að neinu . . . börnin okkar munu finna lausn- ina o. s. frv. o. s. frv. . . . Við er- um óháðir, þú og ég. Við erum hvorki dómarar né glæpamenn . . . Óháðir ? En hvað þá um dómarana, sem telja sig vera að dæma í nafni okkar? Og það er rétt hjá þeim, þeír dæma í nafni okkar. Hinn dæmdi maður starir út úr klefa sínum. Hann sér ekki aðeins dómarann sem dæmdi hann, heldur alla dómarana að baki hans — okkur. Við sem dómarar — erum við þá hræsnarar? OkKUR er tjáð, að dómarar miðaldanna hafi verið ó- sparir á dóma sína. Allt fram á 18. öld voru galdramenn og þjófar afhentir böðlunum. Feður okkar voru ekki með samskonar bollalcggingar urn dauðarefsingu og við. Ekki svo að skilja, að þeir hafi metið manns- lífið lítils. En vandamál lífs og dauða stóð þeim skýrara fyrir sjónum —- þeir litu það ekki eins alvarlegum augum, ef ég mætti orða það svo. Samfélag nútímans getur ekki talið sér trú um, að það taki líkama glæpamannsins af lífi til þess að bjarga sálu hans. Enginn talar um sál hins ákærða fyrir réttinum. Raunar er heldur ekki hægt að segja,. að mikið sé talað um líkama hans. 1 stað þess er geðrærit ástand hans rannsakað . . . og geðið er hvorki. áþreifanlegur hlutur né ódauðlegur. I) 'Lf ÓMARAR miðalda. hirtu ekkert um afsakanir. Þeir trúðu, að skylda sín væri að refsa og hirta. 1 dauðadómnum fékk orðið dómur fulla merkingu. Það táknaði, að vogir réttvisinnar myndu hrökkva í samt lag aftur. Glæpamaðurinn afplánaði ódæði sitt — þ. e. a. s. hann hreinsaði sig af syndinni með því að taka út refsingu. I sömu andrá þvoði hann burt blettinn sem hann hafði sett á þjóðfélagið og blettinn, sem fallið hafði á hans eigin sál. AftÖKUR eru ekkr lengur til sýnis fyrir almenning. Refsingin verður að fara fram með' leynd og í skyndi, undir dögun. Múginum leyfist ekki að horfa á. aftökurnar. Jafnvel kviðdcmendunum er ekki boðið. Þegar þeir voru spurðir hinnar örlagaríku spurning- ar, vissu þeir auðvitað, hvað svarið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.