Úrval - 01.12.1954, Page 18

Úrval - 01.12.1954, Page 18
16 ÚRVAL JÖÐFÉLAGIÐ vernd- ar sig' . . . þjóðfélagið dæmir . . . Það er svo auðvelt að fela sig á bak við þjcðfélagið. Við erum þjcð- félagið, þú, ég og allir hinir. Glæpa- maðurinn er einmitt sá maður, sem reyndi að yfirgefa þjóðfélagið. Nú hefur hann verið tekinn í það aftur. Það er ég sem vernda mig, og það er ég sem dæmi . . . Sem betur fer get ég fengið umbjóðendum í hendur vald mitt. Það gerir mér kleif't að sitja yfir kaffibolla og ræða rökin með og móti dauðarefsingu. Auðvit- að eru til gild rök bæði með og móti . . . eins og ástandið er, er hyggilegast að flana ekki að neinu . . . börnin okkar munu finna lausn- ina o. s. frv. o. s. frv. . . . Við er- um óháðir, þú og ég. Við erum hvorki dómarar né glæpamenn . . . Óháðir ? En hvað þá um dómarana, sem telja sig vera að dæma í nafni okkar? Og það er rétt hjá þeim, þeír dæma í nafni okkar. Hinn dæmdi maður starir út úr klefa sínum. Hann sér ekki aðeins dómarann sem dæmdi hann, heldur alla dómarana að baki hans — okkur. Við sem dómarar — erum við þá hræsnarar? OkKUR er tjáð, að dómarar miðaldanna hafi verið ó- sparir á dóma sína. Allt fram á 18. öld voru galdramenn og þjófar afhentir böðlunum. Feður okkar voru ekki með samskonar bollalcggingar urn dauðarefsingu og við. Ekki svo að skilja, að þeir hafi metið manns- lífið lítils. En vandamál lífs og dauða stóð þeim skýrara fyrir sjónum —- þeir litu það ekki eins alvarlegum augum, ef ég mætti orða það svo. Samfélag nútímans getur ekki talið sér trú um, að það taki líkama glæpamannsins af lífi til þess að bjarga sálu hans. Enginn talar um sál hins ákærða fyrir réttinum. Raunar er heldur ekki hægt að segja,. að mikið sé talað um líkama hans. 1 stað þess er geðrærit ástand hans rannsakað . . . og geðið er hvorki. áþreifanlegur hlutur né ódauðlegur. I) 'Lf ÓMARAR miðalda. hirtu ekkert um afsakanir. Þeir trúðu, að skylda sín væri að refsa og hirta. 1 dauðadómnum fékk orðið dómur fulla merkingu. Það táknaði, að vogir réttvisinnar myndu hrökkva í samt lag aftur. Glæpamaðurinn afplánaði ódæði sitt — þ. e. a. s. hann hreinsaði sig af syndinni með því að taka út refsingu. I sömu andrá þvoði hann burt blettinn sem hann hafði sett á þjóðfélagið og blettinn, sem fallið hafði á hans eigin sál. AftÖKUR eru ekkr lengur til sýnis fyrir almenning. Refsingin verður að fara fram með' leynd og í skyndi, undir dögun. Múginum leyfist ekki að horfa á. aftökurnar. Jafnvel kviðdcmendunum er ekki boðið. Þegar þeir voru spurðir hinnar örlagaríku spurning- ar, vissu þeir auðvitað, hvað svarið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.