Úrval - 01.12.1954, Page 49

Úrval - 01.12.1954, Page 49
SÁLFRÆÐI OG SÖLUMENNSKA 47 setti þennan ósiðsamlega varn- ing í verzlanir — og varð auð- ugur maður af. Hið afdráttar- lausa nei kvenfólksins hafði (eins og stundum vill brenna við) í raun og veru táknað já. Þessi niðurstaða, og aðrar svipaðar, komu flatt upp á aug- lýsingamennina, og það tók þá nokkurn tíma að átta sig á því hvar fiskur lá undir steini. En nú er sá tími liðinn, og þegar hafin, segja þeir bjartsýnustu, „mesta sókn sem um getur í sögu auglýsingatækninnar.“Þeir hafa sem sé tekið sálfræði nú- tímans og kenningar Freuds í þjónustu sína. Um öll Bandaríkin eru að rísa upp ný auglýsingafyrirtæki, sum sjálfstæð, en flest í tengsl- um við stór og þekkt iðjufyrir- tæki. Öll þessi fyrirtæki hafa sálfræðinga í þjónustu sinni og haga starfsemi sinni í samræmi við niðurstöður þeirra. Til þess að finna snögga bletti á við- skiptamönnunum, nota þeir all- ar þekktar sálfræðiprófanir og kannanir, þeir prófa fólk og eiga viðtöl við það, og sumir nota jafnvel hinn svokallaða lyga- mæli. Einn auglýsingamaður, Alfred Politz, sem starfar fyrir du Pont auðhringinn, Chrysler- verksmiðjurnar og Coco-Cola hringinn, hefur sett á stofn til- raunaverzlun þar sem allskonar varningur er á boðstólum. Allir sem þangað koma til að verzla eru — óafvitandi að sjálfsögðu, þiví að nafni verzlunarinnar er haldið leyndu — tilraunadýr auglýsingamannsins. Takmark hans er að finna þá auglýsinga- aðferð, sem nota má til að selja hvaða varning sem er, án tillits til þess hvað afgreiðslumaður- inn bak við búðarborðið segir. I þeim tilgangi hefur hann kom- ið allskonar sjálfvirkum tækjum fyrir í búðinni, sem eiga að mæla viðbrögð viðskiptamannanna við mismunandi söluaðferðum. Eitt þeirra er auglýsingaspjald, sem ljósmyndar þá er á horfa. Politz getur svo að kvöldi skoðað í ró og næði andlit þeirra, sem lásu spjaldið um daginn og tal- ið þá. Detector Research Corpora- tion í Chicago gengur feti fram- ar. Það ræður til sín fólk til að gera tilraunir á, spennir það við lygamælinn og sýnir því aug- lýsingar í skuggamyndavél. Fólkið segir svo frá því hvaða áhrif auglýsingarnar hafi á það, en lygamælirinn segir til um hvort rétt er frá skýrt. Tóbaksauglýsendur hafa not- að þessa eðferð, en auk þess hefur tilraunafólk bókstaflega verið sálkannað með það fyrir augum að finna hver sé afstaða þess til reykinga. Það hefur komið í ljós, að fæstir reykinga- menn geta greint mun á hinum algengu sígarettutegundum, þó að þeir hafi mjög ákveðnar skoðaðnir um það hvaða tegund þeim þyki bezt. Viðhorf þeirra stjórnast eingöngu af tilfinning- unum; t. d. fannst flestum, að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.