Úrval - 01.04.1962, Side 102

Úrval - 01.04.1962, Side 102
110 lengd milli tveggja véla, sem fljúga í vissri hæð í sömu átt. HæSarmunurinn má ekki vera minni en þúsund fet. Herflugvélar verða að fara eft- ir þessum reglum, þegar þær fljúga á venjulegum: flugleiðum, en auðvitað fara þær ýmsa útúr- dúra. Þess vegna þverskera þær oft hinar skipulögðu leiðir. Leyfi til að skáskera flugleið er gefið af stjórnendum frá flug- hernum, sem fylgjast með öllu á radarskerminum sínum. Ef ein- hver hætta þykir á ferðum, er leyfi ekki gefið, og hervélin verð- ur að bregða sér af venjulegri leið annað hvort í 25 þúsund feta hæð að minnsta kosti eða undir fimm þúsund feta hæð. Þetta stjórnkerfi hefur haft þann galla, að stjórnendur her- vélanna voru skildir frá þeim borgaralegu, enda þótt þessir tveir aðilar gætu unnið sameinað- ir. En nú er svo komið í Bret- landi, að þessir aðilar hafa fulla samvinnu milli sín, nota sömu húsakynni og tæki. Vandinn varðandi þær flugvél- ar, sem fljúga mjög hátt, er enn meiri, með því að þar er minna skipulag á flugleiðunum og flug- hraðinn mikill. Fulltrúar sjö Evrópuríkja hafa ritað undir samning þess efnis, að setja skuli á stofn sérstaka ÚR VAL flugumferðarstjórn fyrir allt há- flug í Evrópu. Eins og sakir standa er tiltölu- lega lítil flugumferð yfir Evrópu í meiri hæð en 25 þúsund fet, en þrátt fyrir það verður flugstjórn þessi kærkomin flugmönnum, því svigrúm það, sem þotuflugmenn hafa til að forðast árekstur, er mjög lítið. Undir venjulegum kringum- stæðum tekur það að minnsta kosti hálfa mínútu að gera sér grein fyrir flugvél sem nálgast, ganga úr skugga um stefnuna og gera öryggisráðstafanir. En þetta er of langur tími, jafnvel við beztu veðurskilyrði. Þess vegna er flugumferðarstjórn af jörðu niðri bezta öryggi flugmannsins. Þetta leiðir hugann að tvennu. Hið fyrra er skorturinn á færum flugstjórnarmönnum. Umferðar- stjórn hefur ekki eins mikið að- dráttarafl á unga menn og flugið sjálft, og jafnvel hefur verið skortur á þjálfunaraðstöðu fyr- ir þessa menn. Hitt atriðið er það, að stjórn- andinn á jörðu niðri hefur ekki annað en tæki sín til að meta af- stöðu og ástand flugvélannailoft- inu; en eftir þvi sem flugumferð- in eykst, þurfa flugmennirnir að senda frá sér rneiri upplýsingar. En það eru takmörk fyrir því, hve mikið hægt er að leggja á flug-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.