Úrval - 01.11.1974, Side 14

Úrval - 01.11.1974, Side 14
12 áhættusama — loftið er mjög þunnt, staðurinn er í rösklega 1200 m hæð yfir sjó, og síðast en ekki síst er sléttan mjög slétt. Þegar ökumaðurinn er reiðubú- inn að hefja tilraun sína, leggur hann upp frá rásmarki, sem er rúma 3 km frá hinni útmældu met- línu. Starfsmaður tilraunarinnar gefur merki og bílnum er ekið hægt fram að rásmarkinu en síðan rýkur hann af stað með vælandi dekkjum og öskrandi vélum, eins og kork- tappi, sem hleypt er úr risavaxinni kampavínsflösku. Á andartaki verð- ur bíllinn aðeins depill í fjarska. Svo hverfur hann algjörlega sýn- um, líkt og rauðgul sólin við sjón- deildarhring hafi gleypt hann. Skömmu síðar þýtur bíllinn í gegn- um síðara tímahliðið og bremsu- fallhlífinni er hleypt aftur úr hon- um. Um leið veldur hin skyndilega hraðaminnkun miklu álagi á öku- manninn, svo sjónskyn hans rugl- ast og jörðin verður í augum hans lóðrétt, tilfinningin er svipuð og að þeytast niður eftir námugöngum. Þegar bíllinn er kominn niður und- ir 202 km hraða, má beita diska- bremsunum á hjólin. Þrátt fyrir það tekur venjulega 5 til 8 km að stöðva bílinn. ÚRVAL Áður fyrr voru 8 til 10 tilraunir á ári gerðar til að setja nýtt hraða- met á landi en frá 1966 voru engar tilraunir gerðar, fyrr en Gary Ga- belich náði sínu rúmlega 1000 km meti og síðan hafa engar tilraunir verið gerðar heldur. Eftir því, sem hraðinn verður meiri, verður erfið- ara að gera bílana, og óvissir þætt- ir, eins og hljóðmúrinn, koma nú til álita í fyrsta sinn. Að sjálfsögðu heldur verðið á gripnum einnig áfram að hækka. Eftir því, sem hættan vex, verða þeir, sem fjármagna tilraunirnar, að gera upp við sig bæði hina prakt- ísku og siðferðilegu hlið. Er metið þess virði að hætta til þess svo miklu fé og mannslífi? Er það nokk- urs virði? Samt vonast Gabelich og hans líkar eftir því að fá nægan stuðning til að komast út á slétt- una næsta ár. .,Svo lengi, sem mannkynið lifir, held ég að menn haldi áfram að keppa við metið,“ segir Art Arfons. „Einn hinna fyrstu sem átti met í hraðaakstri sagði: „Maðurinn getur aldrei farið hraðar en mílu (1,6093 km) á mínútu, vegna þess að hann lifir ekki af meiri hraða.“ Þetta hljómar hálf kjánalega núna.“ ☆ Ég þekki mann, sem hefur meiri minnimáttarkennd en nokkur annar maður í heiminum. Hann var svo hræddur um að vera fyrir og til óskunda, að í hvert sinn sem hann fer í lyftu og segir lyftu-i verðinum á hvaða hæð hann ætli, bætir hann alltaf við: „Ef það er ekki krókur fyrir yður!“ H.G.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.