Úrval - 01.11.1974, Page 14

Úrval - 01.11.1974, Page 14
12 áhættusama — loftið er mjög þunnt, staðurinn er í rösklega 1200 m hæð yfir sjó, og síðast en ekki síst er sléttan mjög slétt. Þegar ökumaðurinn er reiðubú- inn að hefja tilraun sína, leggur hann upp frá rásmarki, sem er rúma 3 km frá hinni útmældu met- línu. Starfsmaður tilraunarinnar gefur merki og bílnum er ekið hægt fram að rásmarkinu en síðan rýkur hann af stað með vælandi dekkjum og öskrandi vélum, eins og kork- tappi, sem hleypt er úr risavaxinni kampavínsflösku. Á andartaki verð- ur bíllinn aðeins depill í fjarska. Svo hverfur hann algjörlega sýn- um, líkt og rauðgul sólin við sjón- deildarhring hafi gleypt hann. Skömmu síðar þýtur bíllinn í gegn- um síðara tímahliðið og bremsu- fallhlífinni er hleypt aftur úr hon- um. Um leið veldur hin skyndilega hraðaminnkun miklu álagi á öku- manninn, svo sjónskyn hans rugl- ast og jörðin verður í augum hans lóðrétt, tilfinningin er svipuð og að þeytast niður eftir námugöngum. Þegar bíllinn er kominn niður und- ir 202 km hraða, má beita diska- bremsunum á hjólin. Þrátt fyrir það tekur venjulega 5 til 8 km að stöðva bílinn. ÚRVAL Áður fyrr voru 8 til 10 tilraunir á ári gerðar til að setja nýtt hraða- met á landi en frá 1966 voru engar tilraunir gerðar, fyrr en Gary Ga- belich náði sínu rúmlega 1000 km meti og síðan hafa engar tilraunir verið gerðar heldur. Eftir því, sem hraðinn verður meiri, verður erfið- ara að gera bílana, og óvissir þætt- ir, eins og hljóðmúrinn, koma nú til álita í fyrsta sinn. Að sjálfsögðu heldur verðið á gripnum einnig áfram að hækka. Eftir því, sem hættan vex, verða þeir, sem fjármagna tilraunirnar, að gera upp við sig bæði hina prakt- ísku og siðferðilegu hlið. Er metið þess virði að hætta til þess svo miklu fé og mannslífi? Er það nokk- urs virði? Samt vonast Gabelich og hans líkar eftir því að fá nægan stuðning til að komast út á slétt- una næsta ár. .,Svo lengi, sem mannkynið lifir, held ég að menn haldi áfram að keppa við metið,“ segir Art Arfons. „Einn hinna fyrstu sem átti met í hraðaakstri sagði: „Maðurinn getur aldrei farið hraðar en mílu (1,6093 km) á mínútu, vegna þess að hann lifir ekki af meiri hraða.“ Þetta hljómar hálf kjánalega núna.“ ☆ Ég þekki mann, sem hefur meiri minnimáttarkennd en nokkur annar maður í heiminum. Hann var svo hræddur um að vera fyrir og til óskunda, að í hvert sinn sem hann fer í lyftu og segir lyftu-i verðinum á hvaða hæð hann ætli, bætir hann alltaf við: „Ef það er ekki krókur fyrir yður!“ H.G.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.