Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 104

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 104
102 GUNNAR KRISTJÁNSSON ANDVARI Samfélagið í upphafi sagði að einnig væri unnt að tala um séra Jón Prímus og samfé- lagið sem andstæða póla. Pá er rétt að spyrja hvernig samfélagið líti út í verkinu. Það birtist í persónum sögunnar. Myndin af sóknarbörnunum er þessi kunnuglega nokkuð svo ýkta mynd af alþýðufólki í verkum Halldórs, fólki sem er svo hamingjusamt í því sem er einskisvert en nánast ómóttæki- legt fyrir hvers konar hugmyndafræði. í Sölku Völku segist Arnaldur „öf- unda fólkið vegna þess hvað það á smávægileg áhugamál. . . . Gott nef- tóbak er því meira virði en framkvæmd á hugsjónum jafnaðarstefnunn- ar.“18 í persónum sögunnar birtist minnimáttarkennd þess, sífelld afsökun á því að vera bara alþýðumaður og íslendingur (t.d. á bls. 239 og 251). Halldór dregur upp hinar spaugilegustu myndir af þessu fólki með hrað- frystihús sín, trukka og tertur. Hér eru það ekki neinir arftakar íslenskrar hámenningar, slíka arftaka er raunar erfitt að finna í verkum Halldórs. Séra Jón Prímus er fyndinn vegna þess að lífsviðhorf hans er upp á kant við ríkjandi viðhorf manna til lífsins. Hann gefur ekkert fyrir þá eftirsókn eftir lífsins gæðum sem einkennir samfélagið og sem er dregin fram í ýktri mynd í persónu Godmans Sýngmanns. Hann afneitar lífsviðhorfum samfé- lagsins. Afneitun hans kemur ekki fram í mótmælum heldur í frábrigðileg- um lífsstíl. Sá lífsstíll á sér rót í mýstískum lífsviðhorfum. Hann afneitar þessu samfélagi með þeim þverstæðukennda hætti að fórna lífi sínu, ef svo má segja, í þjónustunni við það.w Þjónusta Séra Jón á hvorki í stríði við samfélagið né Munda. Öðru nær. Lífsviðhorf hans krefst engra átaka. Hann er og er ekki hluti af samfélaginu, hann er í embætti en þó ekki, hann er giftur en þó ekki. Hann hefur ekki þörf fyrir kirkju, ekki frekar en Jesús sjálfur hafði þörf fyrir kirkju. Hann er þjónn hans í róttækum skilningi, þess konar skilningi sem gerir ekkert málamiðl- unarsamkomulag við umhverfið. Allar stofnanir og öll menning er í hans augum býsna fyndið og megnasti óþarfi. Hann er anarkisti! Sá sem hefur samband þarf enga milliliði. Maðurinn sem í upphafi er fyndinn og utan- veltu reynist þegar á líður sá sem er á réttri leið. Það er samfélagið sem er spaugilegt og villuráfandi og heimskulegt. Séra Jón Prímus er sá sem ber uppi boðskap sögunnar. Það er boðskapur um lífsgildi sem ganga þvert á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.