Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 175

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 175
ANDVARI „ÞETTA LÍF VAR HANS" 173 kirkju. Og á meðan á þrautargöngu hans stendur heyrist hann aldrei ákalla Guð, leggjast á bæn, eða biðja um vernd, sama á hverju gengur. Hann kemur ekki til byggða fyrr en á annan í jólum. Aldrei heyrist hann þakka Guði fyrir að bjarga sér úr bráðum háska. Og það er reyndar aldrei gefið í skyn að Benedikt sé beinlínis að fara þessa ferð af trúarlegum ástæðum, að þetta sé nokkurs konar pílagrímsför. Einungis að það sé hægt að túlka för- ina sem þjónustu við Guðs vilja, en ekki að það sé ástæða hennar. Það er varla hægt að líta á Aðventu sem helgisögu vegna þess að það er hvergi gefið í skyn að hann njóti handleiðslu Guðs, eða hafi staðist raunir sínar vegna trúarinnar. Og þegar öllu er á botninn hvolft, af hverju er honum gert að leggja svona óskaplega mikið á sig? Ekki er það sprottið af iðrun, vegna þess að hann er svo aumur syndari. Brotin byrja að falla saman ef litið er á söguna frá sjónarhóli húman- isma, mannhyggju. Hér hef ég sérstaklega í huga mannhyggju í ætt við þá sem er að finna í ritum franska heimspekingsins Jean Jacques Rousseaus.4 Húmanistar aðhyllast ekki endilega guðleysi, en þeir viðurkenna ekki að þeir þarfnist guðlegrar handleiðslu. Sá sem ætlar sér að lifa góðu og rétt- látu lífi verður að rata hinn þrönga veg eftir sinni eigin bestu vitund. Mað- urinn einn gefur lífi sínu gildi. í sínu upprunalega, náttúrlega, ástandi er maðurinn göfugur og syndlaus, yfir honum hvílir helgi sem aðgreinir hann frá öðrum skepnum jarðar, vegna þess að hann hefur fengið í gjöf frá skap- ara sínum samvisku, til að elska hið góða, skynsemi, til að greina gott frá illu, og frelsi, til að velja hið góða. Petta þýðir þó ekki að hann sé dyggðug- ur frá náttúrunnar hendi. Hver og einn verður að umskapa líf sitt og sam- skipti við aðra í samræmi við skynsemi sína og samvisku. Pað er vel þekkt að Rousseau áleit flesta ef ekki alla menn gerspillta fyrir tilverknað ytri kringumstæðna, uppeldis, þjóðfélags og menningar. Tilgangur stritsins felst í fullkomnun eigin tilveru í þessu lífi. Eilíf himnavist fæst í kaupbæti, þ.e.a.s. ef hún stendur yfirleitt til boða." Það er því mikilvægara að þekkja manninn en að þekkja Guð. Hvað er líf mannsins, ef ekki . . . - sá vandi sem er falinn bak við þessa spurningu er sá, að ef það er ekki hægt að trúa á manninn, hvernig getum við leyft okkur að trúa á Guð? Maðurinn verður sífellt að sannfæra sjálfan sig um að á bak við óreiðu og grimmd heimsins búi regla sem hann tilheyri og réttlæti tilveru hans. V I sögu sinni, Sœlir eru einfaldir, sem var gefin út 1920, sautján árum fyrr en Aðventa, var Gunnar Gunnarsson að fást við þennan sama vanda, en með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.