Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 221

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Side 221
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 219 björgunarsveitir og deildir SVFÍ hafa veitt skólanum þýöingarmikla aðstoð; þá hefur Landssamband slökkviliðsmanna oft reynst okkur stoð og stytta." Slysavarnaskóla sjómanna hafa borist margar gjafir og höfðinglegar frá útgerðarfé- lögum, sjómönnum og fiskverkunar- fólki. „En maðurlifir ekki ájólagjöf- um, þótt maður gleðjist yfir þeim og meti þann hlýja hug sem býr að baki þeim,“ segir Þorvaldur. „Það er lífsspursmál fyrir skólann að fá núna strax fastan og öruggan tekjustofn, svo að hann geti gegnt hlutverki sínu. Vegna fjárskorts og mannfæð- ar komust t.d. færri að skólanum en vildu á síðastliðnu ári — og á þessu ári hefur skólinn mun minna fé úr að spila en í fyrra.“ Að sögn Þorvaldar er aðstaðan um borð í Sæbjörgu engan veginn fullnægjandi, og telur hann að velút- búinn slysavarnaskóli, sambærilegur erlendum skólum, muni kosta um 100 milljónir króna, — „eða sem svarar verðmæti eins verðtíðarbáts,“ eins og hann kemst að orði. Þorvald- ur segir að núverandi aðstaða í Slysavarnaskóla sjómanna fullnægi ekki nýjum alþjóðlegum lágmarks- kröfum. „Já, Alþjóða siglingamálastofn- unin (IMO) hefur sett svokallaðar STCW-reglur, sem kveða á um að allir skipverjar í millilandasiglingum skuli hafa hlotið lágmarks þjálfun í öryggis- og slysavörnum og geta framvísað alþjóðlegu vottorði því til staðfestu, — og er heimilt að kyrr- setja skip í erlendum höfum og setja á þau farbann uns áhöfnin hefur hlotið tilskylda þjálfun. Þessar regl- ur höfum við staðfest í orði en ekki enn í verki — og gæti jafnvel komið til þess áður en langt um líður að íslensk skip verði af þeim sökum stöðvuð í erlendum höfnum. Þá má segja að brotið verði blað í íslenskri siglingasögu, þegar okkur er ekki lengur treyst til að fara yfir pollinn. Þessar reglur eru ekki óþarfa af-‘ skiptasemi skriffinna, heldur stuðla þær ótvírætt að bættu öryggi sæfar- enda og eru byggðar á heilbrigðri skynsemi. Og það er hlálegt að þær skuli ekki líka ná til fiskimanna, því þeir sigla ekki síður krappan sjó en farmenn og vinna með flóknari tækj- um en farmennirnir. Til að fullnægja þeim alþjóðlegu kröfum sem IMO setur þarf í fyrsta lagi að stórbæta allar aðstæður í Slysavarnaskóla sjómanna. Það er afar brýnt að við fáum almennilega aðstöðu til slökkviæfinga, því eins og ég hef vikið að þá getum við tæpast kennt aðrar slökkviaðgerðir en með handslökkvitækjum. Þá vantar okk- ur laug til sjóbjörgunaræfinga og búnað fyrir fastan björgunarbát, svo það helsta sé talið. Og í öðru lagi þarf að skylda sjómenn til að sækja námskeiðin við skólann. Það næst því miður ekki öðruvísi til trassanna. Það hafa verið uppi háværar radd- ir um að Slysavarnaskóli sjómanna eigi að vera farskóli, Sæbjörg eigi að sigla á milli verstöðva og halda þar námskeið. Þetta tel ég mjög óheppi- legt eingöngu, enda yrði það mjög dýrt í framkvæmd. Það er varla til sérhæfðari kennsla en slysavarnir — og til þess að gera aðstæður allar sem raunverulegastar er frumskilyrði að skólinn hafi fastan samastað þar sem unnt er að koma fyrir öllum þeim nauðsynlegu tækjum og búnaði sem slysavarnakennslan krefst sam- kvæmt alþjóðlegum staðli. Ég held að Slysavarnaskóli sjómana sé best kominn hér á höfuðborgarsvæðinu, hingað eiga allir erindi og hér við Faxaflóann fara flest skip í klössun. Raunar teldi ég æskilegast að út- gerðarmenn samræmdu það, að um leið og skip fara í slipp kæmu áhafnir þeirra í námskeið til okkar. Við er- um jafnan bókaðir nokkra mánuði fram í tímann og því ekki ráð nema í tíma sé tekið að panta námskeið. Slysavarnaskóli sjómanna er búinn að sanna tilverurétt sinn. Starfsmenn þyrludeild- ar Landhelgisgæslunnar segja t.d. að það sé unnt að athafna þyrluna til björgunar við margfalt verri skilyrði ef áhafnir skipa hafa notið hér fræðslu. Þá hefur hugsunarháttur manna alveg gerbreyst á síðustu 2-3 árum — og það er orðið talsvert al- mennt sem áður heyrði til undan- tekninga, að stýrimenn ganga með nýliðum um skipið og sýna þeim öll öryggistæki og búnað, en áður var oftast látið við það sitja að segja ný- liðum hvar kojan þeirra væri. Það er athyglisvert að þær útgerð- ir sem sýnt hafa sjóslysavörnum mestan áhugam, eru þær útgerðir sem best eru reknar og skila mestum arði í þjóðarbúið. Slysavarnaskólar sjómanna efld- ust mjög í heiminum í kjölfar þess að olíuvinnsla hófst á sjávarbotni. Stjórnendum olíufélaganna blöskr- aði sú sóun sem varð vegna slysa og óhappa, sem flest mátti rekja til „mannlegra mistaka“. Settar voru strangar reglur um þjálfun áhafna á olíuborpöllum og mun strangari en alþjóðareglur kváðu á um. Olíufyrir- tækin töldu slíka öryggisþjálfun áhafnanna fjárfestingu sem myndi margborga sig og það reyndist líka svo. Þetta varð stjórnvöldum víða um lönd og framsýnum útgerðarfé- lögum hvatning til að feta í sama sporið. Norðmenn t.d. eru harðir á því að hinir fjölmörgu og fullkomnu slysavarnaskólar þeirra séu einhver besta fjárfesting sem völ sé á og skili margföldum arði. Á árunum 1964-86 hafa orðið hér við land 415 banaslys á sjó og bóta- skyld slys á mönnum um þrjátíu sinnum fleiri. Fórnarlömbin eru flest ungir menn í blóma lífsins. En á fjár- lögum yfirstandandi árs er einungis veitt tíu milljónum króna til öryggis- fræðslu sjómanna! Hvenær á að sporna við svo um munar?! Ég ítreka að það þarf nauðsynlega að efla Slysavarnaskólann, koma upp fullkominni aðstöðu á landi með aðgang að sjó, og skapa skólanum traustan fjárhagslegan grundvöll. Ég óska þess að sá dagur renni upp að slysatíðni okkar sjómanna verði ekki meiri en meðal annarra stétta og við megum sem flestir koma heilir í höfn til fjölskyldna okkar og ástvina. Þar hefur Slysavarnaskóli sjómanna miklu hlutverki að gegna,“ sagði Þorvaldur Axelsson að lokum. J.F.Á.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.