Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 221

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 221
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 219 björgunarsveitir og deildir SVFÍ hafa veitt skólanum þýöingarmikla aðstoð; þá hefur Landssamband slökkviliðsmanna oft reynst okkur stoð og stytta." Slysavarnaskóla sjómanna hafa borist margar gjafir og höfðinglegar frá útgerðarfé- lögum, sjómönnum og fiskverkunar- fólki. „En maðurlifir ekki ájólagjöf- um, þótt maður gleðjist yfir þeim og meti þann hlýja hug sem býr að baki þeim,“ segir Þorvaldur. „Það er lífsspursmál fyrir skólann að fá núna strax fastan og öruggan tekjustofn, svo að hann geti gegnt hlutverki sínu. Vegna fjárskorts og mannfæð- ar komust t.d. færri að skólanum en vildu á síðastliðnu ári — og á þessu ári hefur skólinn mun minna fé úr að spila en í fyrra.“ Að sögn Þorvaldar er aðstaðan um borð í Sæbjörgu engan veginn fullnægjandi, og telur hann að velút- búinn slysavarnaskóli, sambærilegur erlendum skólum, muni kosta um 100 milljónir króna, — „eða sem svarar verðmæti eins verðtíðarbáts,“ eins og hann kemst að orði. Þorvald- ur segir að núverandi aðstaða í Slysavarnaskóla sjómanna fullnægi ekki nýjum alþjóðlegum lágmarks- kröfum. „Já, Alþjóða siglingamálastofn- unin (IMO) hefur sett svokallaðar STCW-reglur, sem kveða á um að allir skipverjar í millilandasiglingum skuli hafa hlotið lágmarks þjálfun í öryggis- og slysavörnum og geta framvísað alþjóðlegu vottorði því til staðfestu, — og er heimilt að kyrr- setja skip í erlendum höfum og setja á þau farbann uns áhöfnin hefur hlotið tilskylda þjálfun. Þessar regl- ur höfum við staðfest í orði en ekki enn í verki — og gæti jafnvel komið til þess áður en langt um líður að íslensk skip verði af þeim sökum stöðvuð í erlendum höfnum. Þá má segja að brotið verði blað í íslenskri siglingasögu, þegar okkur er ekki lengur treyst til að fara yfir pollinn. Þessar reglur eru ekki óþarfa af-‘ skiptasemi skriffinna, heldur stuðla þær ótvírætt að bættu öryggi sæfar- enda og eru byggðar á heilbrigðri skynsemi. Og það er hlálegt að þær skuli ekki líka ná til fiskimanna, því þeir sigla ekki síður krappan sjó en farmenn og vinna með flóknari tækj- um en farmennirnir. Til að fullnægja þeim alþjóðlegu kröfum sem IMO setur þarf í fyrsta lagi að stórbæta allar aðstæður í Slysavarnaskóla sjómanna. Það er afar brýnt að við fáum almennilega aðstöðu til slökkviæfinga, því eins og ég hef vikið að þá getum við tæpast kennt aðrar slökkviaðgerðir en með handslökkvitækjum. Þá vantar okk- ur laug til sjóbjörgunaræfinga og búnað fyrir fastan björgunarbát, svo það helsta sé talið. Og í öðru lagi þarf að skylda sjómenn til að sækja námskeiðin við skólann. Það næst því miður ekki öðruvísi til trassanna. Það hafa verið uppi háværar radd- ir um að Slysavarnaskóli sjómanna eigi að vera farskóli, Sæbjörg eigi að sigla á milli verstöðva og halda þar námskeið. Þetta tel ég mjög óheppi- legt eingöngu, enda yrði það mjög dýrt í framkvæmd. Það er varla til sérhæfðari kennsla en slysavarnir — og til þess að gera aðstæður allar sem raunverulegastar er frumskilyrði að skólinn hafi fastan samastað þar sem unnt er að koma fyrir öllum þeim nauðsynlegu tækjum og búnaði sem slysavarnakennslan krefst sam- kvæmt alþjóðlegum staðli. Ég held að Slysavarnaskóli sjómana sé best kominn hér á höfuðborgarsvæðinu, hingað eiga allir erindi og hér við Faxaflóann fara flest skip í klössun. Raunar teldi ég æskilegast að út- gerðarmenn samræmdu það, að um leið og skip fara í slipp kæmu áhafnir þeirra í námskeið til okkar. Við er- um jafnan bókaðir nokkra mánuði fram í tímann og því ekki ráð nema í tíma sé tekið að panta námskeið. Slysavarnaskóli sjómanna er búinn að sanna tilverurétt sinn. Starfsmenn þyrludeild- ar Landhelgisgæslunnar segja t.d. að það sé unnt að athafna þyrluna til björgunar við margfalt verri skilyrði ef áhafnir skipa hafa notið hér fræðslu. Þá hefur hugsunarháttur manna alveg gerbreyst á síðustu 2-3 árum — og það er orðið talsvert al- mennt sem áður heyrði til undan- tekninga, að stýrimenn ganga með nýliðum um skipið og sýna þeim öll öryggistæki og búnað, en áður var oftast látið við það sitja að segja ný- liðum hvar kojan þeirra væri. Það er athyglisvert að þær útgerð- ir sem sýnt hafa sjóslysavörnum mestan áhugam, eru þær útgerðir sem best eru reknar og skila mestum arði í þjóðarbúið. Slysavarnaskólar sjómanna efld- ust mjög í heiminum í kjölfar þess að olíuvinnsla hófst á sjávarbotni. Stjórnendum olíufélaganna blöskr- aði sú sóun sem varð vegna slysa og óhappa, sem flest mátti rekja til „mannlegra mistaka“. Settar voru strangar reglur um þjálfun áhafna á olíuborpöllum og mun strangari en alþjóðareglur kváðu á um. Olíufyrir- tækin töldu slíka öryggisþjálfun áhafnanna fjárfestingu sem myndi margborga sig og það reyndist líka svo. Þetta varð stjórnvöldum víða um lönd og framsýnum útgerðarfé- lögum hvatning til að feta í sama sporið. Norðmenn t.d. eru harðir á því að hinir fjölmörgu og fullkomnu slysavarnaskólar þeirra séu einhver besta fjárfesting sem völ sé á og skili margföldum arði. Á árunum 1964-86 hafa orðið hér við land 415 banaslys á sjó og bóta- skyld slys á mönnum um þrjátíu sinnum fleiri. Fórnarlömbin eru flest ungir menn í blóma lífsins. En á fjár- lögum yfirstandandi árs er einungis veitt tíu milljónum króna til öryggis- fræðslu sjómanna! Hvenær á að sporna við svo um munar?! Ég ítreka að það þarf nauðsynlega að efla Slysavarnaskólann, koma upp fullkominni aðstöðu á landi með aðgang að sjó, og skapa skólanum traustan fjárhagslegan grundvöll. Ég óska þess að sá dagur renni upp að slysatíðni okkar sjómanna verði ekki meiri en meðal annarra stétta og við megum sem flestir koma heilir í höfn til fjölskyldna okkar og ástvina. Þar hefur Slysavarnaskóli sjómanna miklu hlutverki að gegna,“ sagði Þorvaldur Axelsson að lokum. J.F.Á.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.