Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Blaðsíða 221

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Blaðsíða 221
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 219 björgunarsveitir og deildir SVFÍ hafa veitt skólanum þýöingarmikla aðstoð; þá hefur Landssamband slökkviliðsmanna oft reynst okkur stoð og stytta." Slysavarnaskóla sjómanna hafa borist margar gjafir og höfðinglegar frá útgerðarfé- lögum, sjómönnum og fiskverkunar- fólki. „En maðurlifir ekki ájólagjöf- um, þótt maður gleðjist yfir þeim og meti þann hlýja hug sem býr að baki þeim,“ segir Þorvaldur. „Það er lífsspursmál fyrir skólann að fá núna strax fastan og öruggan tekjustofn, svo að hann geti gegnt hlutverki sínu. Vegna fjárskorts og mannfæð- ar komust t.d. færri að skólanum en vildu á síðastliðnu ári — og á þessu ári hefur skólinn mun minna fé úr að spila en í fyrra.“ Að sögn Þorvaldar er aðstaðan um borð í Sæbjörgu engan veginn fullnægjandi, og telur hann að velút- búinn slysavarnaskóli, sambærilegur erlendum skólum, muni kosta um 100 milljónir króna, — „eða sem svarar verðmæti eins verðtíðarbáts,“ eins og hann kemst að orði. Þorvald- ur segir að núverandi aðstaða í Slysavarnaskóla sjómanna fullnægi ekki nýjum alþjóðlegum lágmarks- kröfum. „Já, Alþjóða siglingamálastofn- unin (IMO) hefur sett svokallaðar STCW-reglur, sem kveða á um að allir skipverjar í millilandasiglingum skuli hafa hlotið lágmarks þjálfun í öryggis- og slysavörnum og geta framvísað alþjóðlegu vottorði því til staðfestu, — og er heimilt að kyrr- setja skip í erlendum höfum og setja á þau farbann uns áhöfnin hefur hlotið tilskylda þjálfun. Þessar regl- ur höfum við staðfest í orði en ekki enn í verki — og gæti jafnvel komið til þess áður en langt um líður að íslensk skip verði af þeim sökum stöðvuð í erlendum höfnum. Þá má segja að brotið verði blað í íslenskri siglingasögu, þegar okkur er ekki lengur treyst til að fara yfir pollinn. Þessar reglur eru ekki óþarfa af-‘ skiptasemi skriffinna, heldur stuðla þær ótvírætt að bættu öryggi sæfar- enda og eru byggðar á heilbrigðri skynsemi. Og það er hlálegt að þær skuli ekki líka ná til fiskimanna, því þeir sigla ekki síður krappan sjó en farmenn og vinna með flóknari tækj- um en farmennirnir. Til að fullnægja þeim alþjóðlegu kröfum sem IMO setur þarf í fyrsta lagi að stórbæta allar aðstæður í Slysavarnaskóla sjómanna. Það er afar brýnt að við fáum almennilega aðstöðu til slökkviæfinga, því eins og ég hef vikið að þá getum við tæpast kennt aðrar slökkviaðgerðir en með handslökkvitækjum. Þá vantar okk- ur laug til sjóbjörgunaræfinga og búnað fyrir fastan björgunarbát, svo það helsta sé talið. Og í öðru lagi þarf að skylda sjómenn til að sækja námskeiðin við skólann. Það næst því miður ekki öðruvísi til trassanna. Það hafa verið uppi háværar radd- ir um að Slysavarnaskóli sjómanna eigi að vera farskóli, Sæbjörg eigi að sigla á milli verstöðva og halda þar námskeið. Þetta tel ég mjög óheppi- legt eingöngu, enda yrði það mjög dýrt í framkvæmd. Það er varla til sérhæfðari kennsla en slysavarnir — og til þess að gera aðstæður allar sem raunverulegastar er frumskilyrði að skólinn hafi fastan samastað þar sem unnt er að koma fyrir öllum þeim nauðsynlegu tækjum og búnaði sem slysavarnakennslan krefst sam- kvæmt alþjóðlegum staðli. Ég held að Slysavarnaskóli sjómana sé best kominn hér á höfuðborgarsvæðinu, hingað eiga allir erindi og hér við Faxaflóann fara flest skip í klössun. Raunar teldi ég æskilegast að út- gerðarmenn samræmdu það, að um leið og skip fara í slipp kæmu áhafnir þeirra í námskeið til okkar. Við er- um jafnan bókaðir nokkra mánuði fram í tímann og því ekki ráð nema í tíma sé tekið að panta námskeið. Slysavarnaskóli sjómanna er búinn að sanna tilverurétt sinn. Starfsmenn þyrludeild- ar Landhelgisgæslunnar segja t.d. að það sé unnt að athafna þyrluna til björgunar við margfalt verri skilyrði ef áhafnir skipa hafa notið hér fræðslu. Þá hefur hugsunarháttur manna alveg gerbreyst á síðustu 2-3 árum — og það er orðið talsvert al- mennt sem áður heyrði til undan- tekninga, að stýrimenn ganga með nýliðum um skipið og sýna þeim öll öryggistæki og búnað, en áður var oftast látið við það sitja að segja ný- liðum hvar kojan þeirra væri. Það er athyglisvert að þær útgerð- ir sem sýnt hafa sjóslysavörnum mestan áhugam, eru þær útgerðir sem best eru reknar og skila mestum arði í þjóðarbúið. Slysavarnaskólar sjómanna efld- ust mjög í heiminum í kjölfar þess að olíuvinnsla hófst á sjávarbotni. Stjórnendum olíufélaganna blöskr- aði sú sóun sem varð vegna slysa og óhappa, sem flest mátti rekja til „mannlegra mistaka“. Settar voru strangar reglur um þjálfun áhafna á olíuborpöllum og mun strangari en alþjóðareglur kváðu á um. Olíufyrir- tækin töldu slíka öryggisþjálfun áhafnanna fjárfestingu sem myndi margborga sig og það reyndist líka svo. Þetta varð stjórnvöldum víða um lönd og framsýnum útgerðarfé- lögum hvatning til að feta í sama sporið. Norðmenn t.d. eru harðir á því að hinir fjölmörgu og fullkomnu slysavarnaskólar þeirra séu einhver besta fjárfesting sem völ sé á og skili margföldum arði. Á árunum 1964-86 hafa orðið hér við land 415 banaslys á sjó og bóta- skyld slys á mönnum um þrjátíu sinnum fleiri. Fórnarlömbin eru flest ungir menn í blóma lífsins. En á fjár- lögum yfirstandandi árs er einungis veitt tíu milljónum króna til öryggis- fræðslu sjómanna! Hvenær á að sporna við svo um munar?! Ég ítreka að það þarf nauðsynlega að efla Slysavarnaskólann, koma upp fullkominni aðstöðu á landi með aðgang að sjó, og skapa skólanum traustan fjárhagslegan grundvöll. Ég óska þess að sá dagur renni upp að slysatíðni okkar sjómanna verði ekki meiri en meðal annarra stétta og við megum sem flestir koma heilir í höfn til fjölskyldna okkar og ástvina. Þar hefur Slysavarnaskóli sjómanna miklu hlutverki að gegna,“ sagði Þorvaldur Axelsson að lokum. J.F.Á.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.