Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 221

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 221
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 219 björgunarsveitir og deildir SVFÍ hafa veitt skólanum þýöingarmikla aðstoð; þá hefur Landssamband slökkviliðsmanna oft reynst okkur stoð og stytta." Slysavarnaskóla sjómanna hafa borist margar gjafir og höfðinglegar frá útgerðarfé- lögum, sjómönnum og fiskverkunar- fólki. „En maðurlifir ekki ájólagjöf- um, þótt maður gleðjist yfir þeim og meti þann hlýja hug sem býr að baki þeim,“ segir Þorvaldur. „Það er lífsspursmál fyrir skólann að fá núna strax fastan og öruggan tekjustofn, svo að hann geti gegnt hlutverki sínu. Vegna fjárskorts og mannfæð- ar komust t.d. færri að skólanum en vildu á síðastliðnu ári — og á þessu ári hefur skólinn mun minna fé úr að spila en í fyrra.“ Að sögn Þorvaldar er aðstaðan um borð í Sæbjörgu engan veginn fullnægjandi, og telur hann að velút- búinn slysavarnaskóli, sambærilegur erlendum skólum, muni kosta um 100 milljónir króna, — „eða sem svarar verðmæti eins verðtíðarbáts,“ eins og hann kemst að orði. Þorvald- ur segir að núverandi aðstaða í Slysavarnaskóla sjómanna fullnægi ekki nýjum alþjóðlegum lágmarks- kröfum. „Já, Alþjóða siglingamálastofn- unin (IMO) hefur sett svokallaðar STCW-reglur, sem kveða á um að allir skipverjar í millilandasiglingum skuli hafa hlotið lágmarks þjálfun í öryggis- og slysavörnum og geta framvísað alþjóðlegu vottorði því til staðfestu, — og er heimilt að kyrr- setja skip í erlendum höfum og setja á þau farbann uns áhöfnin hefur hlotið tilskylda þjálfun. Þessar regl- ur höfum við staðfest í orði en ekki enn í verki — og gæti jafnvel komið til þess áður en langt um líður að íslensk skip verði af þeim sökum stöðvuð í erlendum höfnum. Þá má segja að brotið verði blað í íslenskri siglingasögu, þegar okkur er ekki lengur treyst til að fara yfir pollinn. Þessar reglur eru ekki óþarfa af-‘ skiptasemi skriffinna, heldur stuðla þær ótvírætt að bættu öryggi sæfar- enda og eru byggðar á heilbrigðri skynsemi. Og það er hlálegt að þær skuli ekki líka ná til fiskimanna, því þeir sigla ekki síður krappan sjó en farmenn og vinna með flóknari tækj- um en farmennirnir. Til að fullnægja þeim alþjóðlegu kröfum sem IMO setur þarf í fyrsta lagi að stórbæta allar aðstæður í Slysavarnaskóla sjómanna. Það er afar brýnt að við fáum almennilega aðstöðu til slökkviæfinga, því eins og ég hef vikið að þá getum við tæpast kennt aðrar slökkviaðgerðir en með handslökkvitækjum. Þá vantar okk- ur laug til sjóbjörgunaræfinga og búnað fyrir fastan björgunarbát, svo það helsta sé talið. Og í öðru lagi þarf að skylda sjómenn til að sækja námskeiðin við skólann. Það næst því miður ekki öðruvísi til trassanna. Það hafa verið uppi háværar radd- ir um að Slysavarnaskóli sjómanna eigi að vera farskóli, Sæbjörg eigi að sigla á milli verstöðva og halda þar námskeið. Þetta tel ég mjög óheppi- legt eingöngu, enda yrði það mjög dýrt í framkvæmd. Það er varla til sérhæfðari kennsla en slysavarnir — og til þess að gera aðstæður allar sem raunverulegastar er frumskilyrði að skólinn hafi fastan samastað þar sem unnt er að koma fyrir öllum þeim nauðsynlegu tækjum og búnaði sem slysavarnakennslan krefst sam- kvæmt alþjóðlegum staðli. Ég held að Slysavarnaskóli sjómana sé best kominn hér á höfuðborgarsvæðinu, hingað eiga allir erindi og hér við Faxaflóann fara flest skip í klössun. Raunar teldi ég æskilegast að út- gerðarmenn samræmdu það, að um leið og skip fara í slipp kæmu áhafnir þeirra í námskeið til okkar. Við er- um jafnan bókaðir nokkra mánuði fram í tímann og því ekki ráð nema í tíma sé tekið að panta námskeið. Slysavarnaskóli sjómanna er búinn að sanna tilverurétt sinn. Starfsmenn þyrludeild- ar Landhelgisgæslunnar segja t.d. að það sé unnt að athafna þyrluna til björgunar við margfalt verri skilyrði ef áhafnir skipa hafa notið hér fræðslu. Þá hefur hugsunarháttur manna alveg gerbreyst á síðustu 2-3 árum — og það er orðið talsvert al- mennt sem áður heyrði til undan- tekninga, að stýrimenn ganga með nýliðum um skipið og sýna þeim öll öryggistæki og búnað, en áður var oftast látið við það sitja að segja ný- liðum hvar kojan þeirra væri. Það er athyglisvert að þær útgerð- ir sem sýnt hafa sjóslysavörnum mestan áhugam, eru þær útgerðir sem best eru reknar og skila mestum arði í þjóðarbúið. Slysavarnaskólar sjómanna efld- ust mjög í heiminum í kjölfar þess að olíuvinnsla hófst á sjávarbotni. Stjórnendum olíufélaganna blöskr- aði sú sóun sem varð vegna slysa og óhappa, sem flest mátti rekja til „mannlegra mistaka“. Settar voru strangar reglur um þjálfun áhafna á olíuborpöllum og mun strangari en alþjóðareglur kváðu á um. Olíufyrir- tækin töldu slíka öryggisþjálfun áhafnanna fjárfestingu sem myndi margborga sig og það reyndist líka svo. Þetta varð stjórnvöldum víða um lönd og framsýnum útgerðarfé- lögum hvatning til að feta í sama sporið. Norðmenn t.d. eru harðir á því að hinir fjölmörgu og fullkomnu slysavarnaskólar þeirra séu einhver besta fjárfesting sem völ sé á og skili margföldum arði. Á árunum 1964-86 hafa orðið hér við land 415 banaslys á sjó og bóta- skyld slys á mönnum um þrjátíu sinnum fleiri. Fórnarlömbin eru flest ungir menn í blóma lífsins. En á fjár- lögum yfirstandandi árs er einungis veitt tíu milljónum króna til öryggis- fræðslu sjómanna! Hvenær á að sporna við svo um munar?! Ég ítreka að það þarf nauðsynlega að efla Slysavarnaskólann, koma upp fullkominni aðstöðu á landi með aðgang að sjó, og skapa skólanum traustan fjárhagslegan grundvöll. Ég óska þess að sá dagur renni upp að slysatíðni okkar sjómanna verði ekki meiri en meðal annarra stétta og við megum sem flestir koma heilir í höfn til fjölskyldna okkar og ástvina. Þar hefur Slysavarnaskóli sjómanna miklu hlutverki að gegna,“ sagði Þorvaldur Axelsson að lokum. J.F.Á.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.