Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 40
40 Kristján Kristjánsson (2001). Lífsleikni í skólum: Saga, forsendur, flokkun, vörn. Upp­ el­di og­ mennt­un, 10, 81–104. Kristján Kristjánsson (2003). Þegnskaparmenntun. Uppel­di og­ mennt­un, 12, 31–42. Kristján Kristjánsson (2005). Can we teach justified anger? Journal­ of Phil­osophy of Educat­ion, 39, 671–689. Kristján Kristjánsson (2006a). Just­ice and desert­­based emot­ions. aldershot: ashgate. Kristján Kristjánsson (2006b). Emotional intelligence in the classroom? an aristotelian critique. Educat­ional­ Theory, 56, 39–56. Lickona, T. (1991). Educat­ing­ for charact­er: How our school­s can t­each resepct­ and responsibil­it­y. New York: Bantam Books. Matthews, G., Zeidner, M. og Roberts, R. D. (2002). Emot­ional­ int­el­l­ig­ence: Science and myt­h. Cambridge: MIT Press. Mayer, J. D. og Cobb, C. D. (2000). Emotional policy on emotional intelligence: Does it make sense? Educat­ional­ Psychol­og­y Review, 12, 163–183. Menntamálaráðuneytið (1999a). Aðal­námskrá g­runnskól­a: Lífsl­eikni. Reykjavík: Mennta- málaráðuneytið. Menntamálaráðuneytið (1999b). Aðal­námskrá l­eikskól­a. Reykjavík: Menntamálaráðu- neytið. Menntamálaráðuneytið (1999c). aðal­námskrá framhal­dsskól­a: Lífsl­eikni. Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Menntamálaráðuneytið (1999d). Aðal­námskrá g­runnskól­a: Krist­in fræði, siðfræði og­ t­rúar­ brag­ðafræði. Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. Menntamálaráðuneytið (2006). Drög­ að nýjum námskrám fyrir g­runn­ og­ framhal­dsskól­a veg­na st­yt­t­ing­ar námst­íma t­il­ st­údent­sprófs. Tekið af vefnum í janúar 2006 af ht­t­p:// namsskipan .is/Namskrardrog­/. Sachs, D. (1981). How to distinguish self-respect from self-esteem. Phil­osophy and Publ­ic Affairs, 10, 46–60. Swann, W. B. jr. (1996). Sel­f­t­raps: The el­usive quest­ for hig­her sel­f­est­eem. Boulder: West- view Press. aBstraCt a recent trend in moral education, “social and emotional learning“, incorporates the mantra of “emotional intelligence“ (EI) as a key element in an extensive programme of character building. This element is emphasised to an overriding extent in a recent manual for “life skills education“ in Iceland, which provides the springboard for the present inquiry. aristotle is often considered to be the founding father of the ideas behind EI. In making his famous claim that the good life would have to include appropriate emotions, aristotle obviously considered the schooling of emotions to be an indispensable part of moral education. However, this paper casts doubt on the assumption that aristotelians would approve of the clarion call for EI – as understood by Goleman and the authors of the new Icelandic manual – in the classroom. v­arious marked differences between EI and aristotelian emotional virtue are highlighted and L Í FS LE IKn I oG T I L F InnInGAGRE InD
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.