Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 65
6 Jón g­unnar­ ber­nbur­g­ Það þarf þorp … fé­lagsgerð grenndarsamfé­lagsins og frávikshegðun unglinga Rannsóknir á fráviksheg­ðun meðal­ ísl­enskra ung­l­ing­a hafa l­ag­t­ áhersl­u á að kort­l­eg­g­ja áhæt­t­u­ þæt­t­i fráviksheg­ðunar með því að skoða einst­akl­ing­sbundnar aðst­æður ung­menna . Á hinn bóg­inn hefur l­ít­il­ áhersl­a verið l­ög­ð á að skoða hvort­ fé­l­ag­sg­erð g­renndarsamfé­l­ag­sins sem ung­­ l­ing­ar t­il­heyra g­et­i haft­ áhrif á fráviksheg­ðun þeirra . Fé­l­ag­sfræðing­ar hafa þó bent­ á að fé­l­ag­s­ g­erð g­renndarsamfé­l­ag­sins g­et­i haft­ veig­amikil­ áhrif á vel­ferð barna og­ ung­menna . Í rannsókn þessari er spurning­al­ist­akönnun, sem l­ög­ð var fyrir ung­l­ing­a, not­uð t­il­ þess að smíða mæl­ing­­ ar á fé­l­ag­sg­erð g­renndarsamfé­l­ag­a (þ .e . skól­ahverfa) og­ skoða samband þeirra við fráviksheg­ð­ un ung­l­ing­a . Fyl­g­nireikning­ar okkar sýna að fráviksheg­ðun ung­l­ing­a er meiri í skól­ahverfum þar sem hát­t­ hl­ut­fal­l­ ung­l­ing­a hefur fl­ut­t­ í nýt­t­ hverfi eða sveit­arfé­l­ag­ nýl­eg­a, þar sem l­ág­t­ hl­ut­fal­l­ ung­l­ing­a býr hjá báðum forel­drum sínum og­ þar sem fé­l­ag­sl­eg­ t­eng­sl­anet­ eru veik . Þá er umfang­ fráviksheg­ðunar meira eft­ir því sem hl­ut­fal­l­sl­eg­a fl­eiri ung­l­ing­ar eig­a forel­dra sem verið hafa at­vinnul­ausir nýl­eg­a . Fjöl­st­ig­ag­reining­ g­ag­nanna (e . mul­t­i­l­evel­ anal­ysis) sýnir ennfremur að fé­l­ag­sg­erðareinkenni skól­ahverfisins hafa t­öl­fræðil­eg­ áhrif á fráviksheg­ðun, þeg­ar sömu einkennum á einst­akl­ing­sst­ig­inu er hal­dið föst­um . Við t­el­jum mikil­væg­t­ að ísl­enskar rann­ sóknir á þessu sviði horfi t­il­ fé­l­ag­sg­erðar g­renndarsamfé­l­ag­sins í meiri mæl­i en g­ert­ hefur verið . Á undanförnum árum hafa rannsóknir getið af sér umtalsverða þekkingu á áhættu- þáttum unglingafrávika hér á landi. Rannsóknir byggðar á spurningalistakönnunum hafa leitt í ljós að meðal helstu áhættuþátta unglingafrávika (þ.e. afbrota, ofbeldis og vímuefnaneyslu) eru veik tengsl við skólastarfið og slakur námsárangur, lítil og veik samskipti við foreldra og lítil þátttaka í félags- og tómstundastarfi (Jón Gunnar Bern- burg og Þórólfur Þórlindsson, 1999, 2001; Þóroddur Bjarnason, 2000; Þórólfur Þórlinds- son, Inga Dóra Sigfúsdóttir, Jón Gunnar Bernburg og v­iðar Halldórsson, 1998; Þórólf- ur Þórlindsson og Rúnar v­ilhjálmsson, 1991). Ennfremur hafa þessar rannsóknir sýnt fram á mikilvægi jafnaldranna, en ítrekað hefur komið í ljós að sterkasti áhættuþáttur frávikshegðunar er sá að eiga vini sem sýna frávikshegðun. Þó vekur það athygli að rannsóknir á þessu sviði hafa yfirleitt einblínt á einstak- lingsbundna þætti í nánasta umhverfi ungmenna. íslenskir rannsakendur hafa lítið fjallað um frávikshegðun ungmenna í tengslum við félagsgerð grenndarsamfélagsins, Þór­ólfur­ Þór­linDSSon Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.