Morgunn


Morgunn - 01.12.1940, Síða 45

Morgunn - 01.12.1940, Síða 45
MO RG UNN 171 I erindunum, sem ég hef minnzt á, virtist mér ræðu- maðurinn aðallega koma fram sem vísindamaðurinn, en þó fjarri því að vísa á bug trúnni, en virtist þvert á móti hafa tilhneiging eða löngun til að tileinka sér hana og láta þetta tvennt vinna saman og ef til vill var sú til- hneiging tilefnið til að erindin voru flutt og „leikmað- ur steig í stólinn“. Það liggur nú í augum uppi, að starfssvið spíritismans er á efstu hæðinni. Ekki þó svo að skilja, að hann geti ekki þurft að koma við á neðri hæðunum, og að rök- réttar ályktanir út frá honum geti snert það og gefið leiðbeiningar um það, hvernig sjá beri fyrir líkamleg- um þörfum á neðstu hæðinni og lifa borgaralegu sið- menningarlífi á annari hæðinni. En það er þó, eins og ég áður sagði, aðeins ályktanir, sem ekki verður komizt hjá að draga af spíritismanum og niðurstöðum hans, en ekki hann sjálfur út af fyrir sig. En hvað er þá spíritisminn sjálfur út af fyrir sig? Ég og aðrir höfum ef til vill komið með fleiri skil- greiningar á því, en ég hef nú ekki aðra skilgreining en þá, að hann er þekking. Út af fyrir sig er hann ekkert annað en þeklcing, nánara til tekið sú þekking, að þeir, sem deyja frá okkur, ástvinirnir, er fara á undan okkur og vér erum að syrgja svo sárt, eru enn þá lifandi á öðru tilverusviði, undir öðrum skilyrðum að vísu, en þó sömu mennirnir með sömu endurminningarnar um líf sitt og sömu tilfinningarnar, þar á meðal sama kærleik- ann til þeirra, sem þeir elskuðu hér, og elskuðu þá. Þetta er með öðrum orðum þekking, sem er svar við hinni æva- gömlu þjáningarspurningu Jobs og alls mannkynsins: „Þegar maðurinn deyr, lifnar hann þá aftur?“ Ég sagði þjáningarspurning, af því að svarið við henni hefur að langmestu leyti ekki orðið annað, en meira eða minna kveljandi óvissa og efasemdir. Spíritisminn er þá þekking, þessi þekking, og — ef hann er það ekki, þá væri hann einskis virði fyrir okkur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.