Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1941, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1941, Side 51
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 145 fullu, svo og beztu farar- og samgöngutæki, nýjustu rot- varnarmeðul og allar þær vélar, sem spöruðu tíma. En, ef tala ætti blátt áfram, blandaðist honum ekki hugur um, að rannsóknir, heilabrot og fræðikenningar vísinda- mannanna væru mesta rugl. Hann hafði andstyggð á orðinu „mannvinur“. Enginn blátt áfram maður vildi valda öðru fólki þjáningum, allra sizt sjálfum sér. Hann skyldi verða manna síðastur til þess að gera það. En samt varð að taka tillit til liinna skýru sannrevnda lífsins og vernda þægindi manna og eignir tilblýðilega. Um þetta skrifaði liann víst oftar í blöðin en um nokkurt annað mál, og vænt þólti honum, er liann las í forustugreinum þeirra glepsur eins og þess- ar úr ritsmíðum sjálfs sín: „Blátt áfram menn vilja ekki leggja í þá liættu, sem volgursleg meðferð þessa máls mundi alveg vafalaust liafa í för með sér,“ „og þegar á allt er litið, eru það óbrotnu blátt áfram mennirnir, sem við verðum að sækja til heilbrigða skoðun og skvnsamlegt vit á þessu máli.“ Því að bann var ekki eins hræddur við neitt i þessum heimi eins og það, að vera kallaður vipru- vör. Ef hann sá grimmdaratferli fyrir augum sér, komst hann við eins og hver annar maður, og lét ekki hjá líða að lýsa vanþóknun sinni á þvi. Þær tilfinningar, sem þannig vöknuðu lijá honum, voru alls ekki viðkvæmni, eftir hans skoðun. En það, sem hann gat ekki þolað, var bitt, að fóllc gerði veður út af grimmdarverkum, sem það kallaði svo, og hann bafði ekki litið með sínum blátt áfram augum. Hann var viss um, að það var viðkvæmni að reiðast slíku. Sú viðkvæmni vakti ímyndunaraflið, og því vantreysti bann meira en nokkru öðru. Vafalaust hefur það verið einhver livöt innst í eðli hans, er sagði honum jafnan, að ef hann þjáðist af einhverju öðru en þvi, sem snerti iiann sjálfan persónulega, þá væri þjáning lians að nauðsynja- lausu, en gæti hins vegar orðið til þess að hvetja forráða- menn þjóðarinnar til þess háttar opinberra ráðstafana, er draga kynnu úr þægindum sjálfs hans. En liann var 10
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.