Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 23

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1945, Side 23
HALLDÓR KILJAN LAXNESS Minnisgreinar um fornsögur INNGÁNGUR Ég hripaði nýlega niður í vasabók nokkrar minnisgreinar um fornsögur, einkum með stuðníngi við hina almennustu þeirra og víðfrægustu, Brennu- njálssögu, en sá fljótt að efnið var of víðtækt og ég mundi verða að leggja önnur störf á hilluna ef ég ætti að gera því nokkur skil; svo ég flýtti mér að stínga pípunum í sekkinn. Eg sé ekki framá að ég fái tóm til að auka við þessi drög né vinna úr þeim fyrst um sinn, og því muni bók þeirri seinka, sem slík freistíng væri að skrifa. Þessar fátæklegu minnisgreinar mundu vissulega hafa farið í ruslið hefði ekki ritstjóri Tímarits máls og menníngar komist í þær hjá mér og lagt nokkuð fast að mér að fá að prenta þær einsog þær koma fyrir af skepnunni. Og ég hef látið tilleiðast fyrir bænarstað míns góða vinar, þó ég viti að þetta er hvorki heilt né hálft. Aðeins vona ég sérfróðir menn fyrtist ekki við mig eða finnist ég sé að kássast uppá annarra manna jússur; og ef þeim skyldi finnast skáldsagnahöfundur taka eitthvað frá sér með því að ræða fornsögur, þá hefur þó hinn síðarnefndi sér til afsökunar þá skyldu sem honum ber til að vita hið almenna unt flest efni, einnig fornsögur, þarsem af sérmentuðum manni er ekki krafist að hann viti rétt nema um einn hlut, en viðurkenni takmarkanir sínar þarutan. Höfuðafsökun mín fyrir þessum greinum er þó sú, að íslenskur rithöfundur getur ekki lifað án þess að vera síhugsandi um hinar gömlu bækur. Ég vil þó taka það fram, svo einginn haldi mig lángi að villa á mér heim- ildir, að sjálfur hef ég eingar sjálfstæðar rannsóknir gert, hvorki í fornsögum né öðrum efnum. Urn hvert fróðleiksatriði sem finnast kann í þessum greinum er vitnað til vísindamanna sem ég treysti. Reyndar er óvíða drepið á önnur atriði en teljast mega almenns eðlis, kunn hverjum manni sem áhuga hefur á fornum bókmenntum. Ef þessar greinar hafa nokkurt gildi er það af því rit- höfundur dregur ályktanir af hlutum sem almenníngur er vanur að fræðimenn fjalli um einir. Rithöfundur hlýtur að draga dáh'tið aðrar ályktanir en fræði- maður af sömu staðreynd. Ilann ber að efninu úr annarri átt en til dæmis málfræðíng eða sagnfræðíng, spyr annars og fær þessvegna önnur svör; en hann deilir ekki við hina bestu fræðimenn um fróðleiksatriði, heldur er þeirn þakklátur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.