Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1949, Side 40

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1949, Side 40
102 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR færð' í hleðsluna allstór björg, og hafa bersýnilega unnið að þessu nokkrir menn saman, vel verki farnir og ekki í neinu flaustri. Eg sé ekkert því til fyrirstöðu að hleðslur í Surtshelli geti verið þúsundára gamlar eða meira, ekkert mæðir á þeim inni í þessum af- helli. Þegar litið er á hleðslur Borgarvirkis í Víðidal, efst á hamri, sem nokkrar líkur benda til að séu frá elleftu öld, og standa enn með prýði nema þar sem þær hafa verið rofnar af mannavöldum, er síst fyrir það að synja að surtshellishleðslur séu frá landnámsöld. Ef steinn er lagður uppá annan stein í afhellum Surtshellis mun slíkt mannvirki standa um aldur og ævi. Og þarsem hleðslur þessar eru eldri en allar sannfræði- legar minníngar um mennina sem hlóðu þær geta þær svosem eins vel verið þrjú hundruð árum eldri en sú bók þar sem fyrst getur átján reyfara hellisins, Sturlubók Landnámu. Sú þjóðsaga er í raun réttri ekkert annað en staðfestíng þess að öll sannfróðleg vitneskja um bygð í hellinum sé gleymd.. 6. Aðrir útilegumannabústaðir. Einsog ég drap á áðan er það siður ævinlega þegar ritað er um Surts- helli að gánga að því vísu að þar hafi legið átján reyfarar, á sama hátt og allir sem fara í Drángey sjá þar rústir af kofa Grettis, eða að minsta kosti blettinn þar sem hann stóð, það virðist sosum ekki hafa staðið á þessum köllum að skilja eftir nafnspjaldið sitt handa skoðurunum. Þetta er líka föst regla þegar menn fara að rannsaka kofa í öræfum; þeir byrja venjulega á því að kalla kofana útilegumannakofa, með öðrum orðum gánga að því vísu fyrirfram sem þeir eru komnir til að rannsaka, einkurn kemur manni þetta kynlega fyrir sjónir í ritgerðum háskólageinginna manna sem ættu þó að hafa lært einhverja vísindalega aðferð: það er aungvu líkara en hið fyrsta sem borið hafi fyrir augu þessara höfunda þegar þeir komu á vettváng hafi verið stórkostleg plaggöt með orðinu „útilegumenn". Kofarnir gætu þó til dæmis verið hreysi skotmanna eða annarra veiðimanna einsog Björn Gunnlaugsson heldur um nokkrar kofarústir, eða leitarmannakofar, eða varðbyrgi fjármanna, eða aflögð sæluhús forn, svo nefndar séu einhverjar ráðn- íngar hugsanlegar uns fullsannað þykir að í kofanum hafi búið tilteknir menn á tilteknum tíma; það er altaf nógur tími að skíra mennina úti-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.