Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1949, Side 66

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1949, Side 66
128 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ir í Hvannalindum; gerðu þeir rannsóknir á minjum þessum eftir því sem þeir höfðu faung til. Þetta er í fyrsta sinni sem leifar manna- bygða „finnast“ í Hvannalindum. A seinni árum hefur fjöldi manna farið í þessar „lindur“, og lýsíngar á staðháttum þar hafa verið fastur liður í skemti- og fræðiblöðum alskonar, svo ekki er ástæða til að þreyta menn á þeim lýsíngum einusinni enn. Aðeins skal ég minna á að hér er ekki um eina kofarúst að ræða, heldur „tóttaþorp“ einsog Jón Stefánsson kemst að orði, alhýsi; þarna er eldhús með eldstó, eystrahús og vestrahús (?), rángalar og loks rétt handa fjörutíu fimtíu fjár skamt undan. Bendir þetta til að hér hafi maður ekki einsamall átt bygð að staðaldri um eigi allskamman tíma. Þíngeyíngar fundu þarna mikið af hrossabeinum, dálítið af sauðbeinum, og steináhald allmikið sem þeir hugðu „pottbotn“, og enn er þar til sýnis, loks nokk- ur sprekaklyf milli tótta, og voru orðin mosavaxin: húsráðendur hafa að minsta kosti ekki yfirgefið staðinn vegna aðsteðjandi eldiviðar- leysis. „Eflaust er þetta tóttaþorp ekki ýngra en hundrað ára,“ segir Jón Stefánsson 1880. Greinagóðum mönnum sem komu þarna skömmu eftir 1930 ber saman um að hraðinn í hrörnun kofanna hafi verið slíkur á fimtíu árum, síðan lýsing J. S. var gerð, að ástæðulaust sé að vefeingja ágiskun hans um aldur þeirra 1880. En sé þessi aldur tekinn gildur hefur verið bygt hér og búið einmitt á þeim árum sem víst er að Ey- vindur og Halla dveljast á þessum öræfum. Einginn maður hefur verið bendlaður við útilegu á þessum slóðum annar en þau, og einmitt á þeim tíma sem sennilegast er að kofarnir séu bygðir, og reyndar hvorki fyr né síðar. Ólafur Jónsson höfundur bókarinnar Ódáðahraun, glögg- ur maður og fróður um sögu og staðhætti þessara öræfa, telur og aungvan vafa á því að hér hafi Eyvindur búið, hyggur að hann hafi bygt hér 1775. En mér er spurn, er ástæða til annars en gera ráð fyrir að þau Eyvindur og Halla hafi bygt hér skömmu eftir að þau náðu saman eftir reykjahlíðarstrok, og jafnvel setið hér fyrsta vetur sinn á austuröræfum 1772—73; og sé þá herðubreiðarkofinn aðeins bráða- birgðaskýli sem Eyvindur hafi hróflað sér upp meðan hann var hér einsamall og lítt kunnur staðháttum að bíða eftir Höllu. Mér þykir einnig sennilegt, einsog Jón Sigurðsson frá Gautlöndum hyggur, að íbúar staðar þessa hafi haft einhver viðskifti við bygðamenn, en sé
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.