Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 41

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 41
annan höfund að ræða og sömuleiðis að höfundurinn sé ókunnur, enda þótt hann kynni sig með nafini. Vera kann að hann hafi heitið Jóhannes og hann er stundum greindur frá Jóhannesi guðspjallamanni sem Jóhannes sjáandi eða Jóhannes spámaður; þegar öllu er á botninn hvolft er þó ekkert hægt að fullyrða um nafn höfundarins. Þrátt fyrir það gefur texti ritsins ákveðnar hugmyndir um höfundinn sem sennilega hefur verið palestínskur gyðingur sem tekið hafði trú á Jesú frá Nasaret. Hann virðist gjörþekkja hebresku ritningarnar, vera kunnugur í Jerúsalem, þekkja til helgisiða musterisins og jafnvel innviða þess áður en það var lagt í rúst árið 70 e.Kr. Þess vegna hafa verið leiddar að því líkur að hann hafi flúið til Asíu frá Palestínu í uppreisninni og borgarastyrjöldinni sem geisaði í Palestínu á árunum 68-73 e.Kr.14 I fáum ritum Nýja testamentisins er kveðið jafn skýrt á um ritunarstað og í Opinberunarbókinni. Þar segir höfundur (1.9): „Eg, Jóhannes, bróðir yðar, sem í Jesú á hlutdeild með yður í þrengingunni, ríkinu og þolgæðinu, var á eynni Patmos sakir guðs orðs og vitnisburðarins um Jesú.“ Margir fræðimenn hafa talið þessa fullyrðingu nægja til þess að fastsetja tilurð textans á eynni Patmos15 en við bætist að höfundur virðist þekkja vel til meðal kristinna safnaða í rómverska skattlandinu Asíu (sbr. bréfin til safnaðanna sjö í Opb 2.1-3.13) sem í grófum dráttum spannar vesturhluta Tyrklands í dag. Pólitískt tilheyrði Patmos Asíu þannig að eyjan hlýtur að teljast vænleg tillaga fyrir ritunarstað Opinberunarbókarinnar. Tímasetning ritsins hefur verið eilítið umdeildari, en frá upphafi hafa fræðimenn gengið út frá tveimur möguleikum, annars vegar undir lok eða mjög skömmu eftir valdatíma rómverska keisarans Nerós, þ.e. um 68 e.Kr., hins vegar seint á valdaferli Dómitíanusar, keisara í Róm á árunum 81-96 e.Kr.16 Síðari tillagan hefur lengi notið meiri stuðnings, þ.m.t. Sigurbjörns, enda þótt textinn sjálfur gefi ekki endilega ástæðu til skýrrar niðurstöðu. Á þeim grundvelli hafa nokkrir fræðimenn fært rök fyrir því að bókin hafi saman og kemst að því að höfundur Opinberunarbókarinnar hljóti að vera einhver annar en guðspjallamaðurinn Jóhannes. Sjá Eusebius: The Church History (þýð. Paul L. Maier; Grand Rapids: Kregel, 2007), 243-245. 14 David E. Aune, Revelation 1-5 (WBC 52; Dallas: Word Books, 1997), xlvii-lvi. 15 Patmos er lítil eyja (12 km þar sem hún er lengst, 7 km þar sem hún er breiðust) suðvestur af vesturströnd Tyrklands. 16 Sá fýrsti sem stakk upp á þessari tímasetningu var írenaeus frá Lýon (130-200). Sjá Adversus Haereses 3.18.3. 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.