Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Síða 45

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Síða 45
hinna kristnu og fulltrúa hinna illu drottinvalda. Þessi átök eru hið sígilda leiðarstef Opinberunarbókarinnar eins og nú verður vikið að. II. Hinn „klassíski“ þráður Opinberunarbókarinnar Túlkunarsaga Opinberunarbókarinnar er óvanalega fjölbreytileg en í henni má þó greina ákveðna meginþræði sem viðeigandi er að hafa í huga þegar einstakar túlkanir á efni ritsins eru teknar til umfjöllunar. Margræðni tákn- heims Opinberunarbókarinnar og myndmáls hennar gerir það að verkum að unnt er að fara margar leiðir við að draga fram merkingu hennar og boðskap. Víðfrægar eru tiiraunir sjálfskipaðra spámanna og annarra andans manna til að afkóða framvindu Opinberunarbókarinnar í smæstu smáatriðum og heimfæra hana upp á sögulega atburðarás, hvort heldur í fortíð, framtíð eða nútíð - jafnvel allt í senn.29 Aðrir hafa heldur leitast við að túlka þá hugsun sem höfundur Opinberunarbókarinnar setur fram með myndmáli er heyrir til öðrum tíma og framandi bókmenntahefð með almennari hætti inn í þann samtíma sem ritskýrandinn stendur í hverju sinni.30 Opinberunarbókin er klassískt rit. Sem hluti af Biblíunni hefur hún í aldanna rás fengið það forskot að vera sjálfkrafa veitt athygli fyrir það eitt að tilheyra regluritasafninu.31 í stórvirki sínu, Sannleikur og aðferð (þ. Wahrheit und Methode; e. Truth and Method) heldur þýski heimspekingurinn Hans- Georg Gadamer því fram að „þegar við köllum eitthvað klassískt, þá vitum við um eitthvað varanlegt, sem hefur gildi sem getur ekki glatast og er óháð öllum tímanlegum aðstæðum — eins konar tímalaus nútíð sem er samtíða allri annarri nútíð“.32 Samkvæmt þessu býr hið klassíska verk yfir eigin- 29 Bók Jóns Espólín, Tilraun til skiljanlegrar útleggingar Opinberunar Jóhannis (Akureyri: Hákon Espólín, 1855), er athyglisvert dæmi um slíka túlkun úr íslenskri kristnisögu. Það er bók Gunnars Þorsteinssonar, Spádómarnir mtast: Framvinda heimsmála, ísrael og Harmagedón ([staður ótilgreindur]: ísafold, 1991) einnig. 30 Snjallt greiningarlíkan má sjá í bók Kovacs og Rowland, Revelation, bls. 8. Líkanið samanstendur af tveimur ásum, annars vegar þeim sem lýsir eðli túlkunarinnar, þ.e. hvort um ítarlega afkóðun (e. decoding) fyrir tilteknar sögulegar aðstæður á efni bókarinnar sé að ræða eða almennari raungervingu sem getur átt við um ýmsar aðstæður í sögunni (e. repeated actualization). Hins vegar tímaás sem segir til um hvort túlkunin gildir fyrir fortíð, nútíð eða framtíð. Eins og Opinberunarbókin sjálf getur túlkun vitaskuld náð til allra þessara vídda. 31 Sbr. Krister Stendahl, „The Bible as a Classic and the Bible as a Holy Scripture“,/5Z. 84 (1984): 3-10. 32 „Rather, when we cail something classical, there is a consciousness of something enduring, of significance that cannot be lost and that is independent of all the circumstances of time - a kind of timeless present that is contemporaneous with every other present." Hans-Georg Gadamer, Truth and Method (2. og endursk. útgáfa; þýð. Joel Weinsheimer og Donald G. Marshall; New York og London: Continuum, 2003 [1989]), 288. 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.