Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 123

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Qupperneq 123
útilokað frá guðfræðinni: „Það er ljóst að guðfræðin hefur verið barnlaus vegna þess að hún setti barnið í fóstur hjá trúaruppeldisfræðinni.“8 Hvað er barnaguðfræði? Sá sem fyrstur notaði hugtakið barnaguðfræði (þ. Kindertheologié) var Anton Bucher, prófessor í trúaruppeldisfræði við háskólann í Salzburg, í grein þar sem hann leitaðist við að greina að barnaheimspeki og barnaguðfrœði. Hann talar um börn sem guðfræðinga og segir að taka beri guðfræðilegar vanga- veltur barna alvarlega og virða þær. Þannig hafi börnin sína eigin guðfræði sem vissulega greinir sig frá guðfræði hinna fullorðnu, en beri eigi að síður að taka alvarlega sem sérátaka og einlæga. Hlutverk barnaguðfræðinnar sé að þjálfa börn í guðfræðilegri hugsun. Gengið er út frá því að börn hafi ekki aðeins guðfræðilegar eða trúarlegar hugmyndir heldur geti þau einnig á sjálfstæðan hátt velt þeim fyrir sér og því beri að örva sköpunargáfu þeirra og færni til guðfræðilegrar íhygli.9 Áður en ég geri grein fyrir þeim þáttum barnaguðfræðinnar sem leggja áherslu á virka þátttöku barna í guðfræðilegri samræðu, mun ég fyrst ræða þá þætti hennar sem hafa barnið að viðfangsefni, þ.e. guðfrœði um barnið og guðfræði af sjónarhóli barnsins. Barnaguðfræði - guðfræði um barnið Börn eru mikilvægt þema í Biblíunni, bæði í Nýja og Gamla testamentinu. í Nýja testamentinu eru það ummæli Jesú um börn sem gera það einkar mikilvægt að samstæðileg guðfræði fáist við hver staða barnsins er í kirkju og kristni. Það hefur vissulega verið gert að vissu marki og er guðfræði skírnarinnar og skírnarfræðslunnar dæmi um það. Þó verður að taka undir með þeim sem telja barnið og stöðu þess hafa verið hornreka í guðfræðilegri umræðu. Jesús gerir barnið að fyrirmynd fyrir hina fullorðnu og að eins konar fulltrúa Guðs, sbr. Mk 9.37: „Hver sem tekur við einu slíku barni í mínu nafni tekur við mér“. Einnig tengir hann það hinu bernska að koma inn í 8 Kaul, Dagny. 2007. „„Skjonte dere ikke at jeg mátte være i min Fars hus“. Premisser for en grenseoppgang mellom barneteologi og religionspedagogikk“. í Barneteologi og kirkens ritualer. Perspektiver pa trosoppUring, barn og konfirmanter, ritstj. Elisabeth Tveito Johnsen. Oslo. Det praktisk-teologiske seminars skriftserie nr. 14. 9 Bucher, Anton A. 2002. „Kindertheologie: „Provokation? Romantizismus? Neues Paradigma?“ i Bucher, A., Btittner G. o.fl. „Mittendrin ist Gott“. Kinder denken nach úber Gott, Lebeti und Tot. Jahrbuch fiir Kindertheologie. Stuttgart. Calwer Verlag. 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.