Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Side 128

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2012, Side 128
í umræðunni um barnaguðfræði í Þýskalandi, en sú umræða hefur einnig haft áhrif á Norðurlöndum og víðar. I grein sinni „Was ist und Wozu Kindertheologie?“ („Hvað er barna- guðfræði og til hvers?“) setur Friedrich Schweitzer fram þrjár skilgreiningar á hugtakinu barnaguðfræði þar sem hann notar fornöfn til að greina að ólíkar áherslur:23 1. Guðfræði barna (Theologie von Kindern), sem er vangaveltur barna um guðfræðileg efni. 2. Guðfræði fyrir börn (Theologie fiir Kinder), sem er andstæða akadem- ískrar guðfræði sem leitast við að skýra allt með afleiðslu. 3. Guðfræði með börnum (Theologie mit Kindern), sem er trúarupp- eldisfræðilegt viðfangsefni, þar sem guðfræðilegar spurningar eru settar fram og þeim svarað með þátttöku barna. Ég mun nú leitast við að gera nánari grein fyrir því hvað þessar skil- greiningar fela í sér, en þær skarast að sjálfsögðu. Að því loknu mun ég greina frá dæmi um guðfræði með börnum, sem eru samræður prófessors í ritskýringu og níu ára gamals drengs um dæmisögu Jesú um verkamennina í víngarðinum (Mt 20.1-16). Guðfræði barna Ýmsir þeirra sem tekið hafa þátt í umræðunni um barnaguðfræði hafa lýst efasemdum sínum um að eitthvað sé í raun til sem kalla megi guðfræði barna, í þeirri merkingu að þau geti á sjálfstæðan hátt hugleitt og túlkað biblíutexta. Ef á annað borð á að vera hægt að tala um guðfræði barna, verður að ganga út frá því að barnið hafi eigin hugmyndir og geti velt fyrir sér á sjálf- stæðan hátt hinum andlega eða trúarlega veruleika. Friedrich Schweitzer hefur m.a. sagt um þetta: Þegar talað er um barnaguðfræði, verður að ganga út frá því að börn hafi t.d. eigin guðsmynd eða eigin skilning á Guði, en jafnframt að þau geti hugsað sjálfstætt um þessar hugmyndir sínar og með því fundið svör við spurningum 23 Schweitzer, Friedrich. 2003. „Was ist und Wozu Kindertheologie?" í í Bucher A. o.fl. „Im Himmelreich ist keiner sauer." Kinder als Exegeten. Jahrbuch fiir Kindertheologie Bd 2, 2003. bls. 9-18. Stuttgart. Calwer Verlag. 126
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.