Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 35

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Qupperneq 35
R a u n s æ l í f s g l e ð i TMM 2017 · 4 35 slíku og dregur fram hvernig náð og kærleikur Guðs raungerist í lífi og starfi einstaklingsins fyrir trúna. Í krafti hennar getur maðurinn betur greint í sköpuninni blessun Guðs og skikkan skaparans. Lúther grípur hér til tveggja ríkja kenningarinnar. Samkvæmt henni lýtur ytri veruleiki mannsins hinu veraldlega ríki sem nær til alls skapaðs veruleika og starfs mannsins innan hans. Þar hvíla allir án undantekninga í hendi Guðs en vandi mannsins er sá að hann kann ekki að meta það. Dæmi um slíkt er hve erfitt mönnum reynist að njóta líðandi stundar og þess sem hann þó hefur, en leita frekar annað og að öðru. Þessi árátta getur tekið á sig leiðinlegar myndir. Lúther talar hér um það mein í samtíðinni að menn þrái í friði ófrið og þegar ófriðurinn sem þeir vildu er kominn, er öðrum kennt um og sömu aðilar básúni nú um mikil- vægi friðar.28 Hið sama eigi við um fagnaðarerindið. Í stað þess að íhuga það, séu menn eins og kría á steini, hafi enga þolinmæði til að íhuga það og séu strax farnir að leita að einhverju nýju eða nýrri lögmálsánauð. „Sá sem þarf að þjóna hér í heimi með visku, réttlæti eða í krafti einhverra annarra gæða [sem fagnaðarerindið vísar til, hann] uppsker oft vanþakklæti“ segir Lúther.29 Viskan sem Prédik arinn talar um felst í því að virða þann veruleika sem við búum við og átta okkur á, að þrátt fyrir að í heiminum fái allir sömu laun, þ.e. dauðann, þá veldur trúartraustið því að maðurinn skynjar blessun Guðs mitt í veruleika sínum. Það sem skilur að góðan og illan er að vanþakklæti heimsins hindrar manninn ekki í að sinna starfi sínu og njóta ávaxta þess. Lúther segir: hér „fylgjum við okkar himneska föður sem lætur sól sína rísa og lýsa jafnt fyrir réttláta sem rangláta.“30 Þannig á kennari ekki að hverfa frá kennslu þó að einungis tveir nemendur sýni henni áhuga, hvað þá embættis- maður frá vinnu sinni þótt aðeins tveir borgarar taki borgaralegar skyldur sínar alvarlega.31 Og þó að veruleikinn virðist oft vera á valdi Satans, á það ekki að hindra manninn í að sinna sínu og njóta þess sem lífið þó gefur hér og nú. Þess vegna er „lifandi hundur betri en dautt ljón“ (v.4) segir Lúther og vitnar í orð Prédik arans. 4. Lífsgleðin – carpe diem Hvað á maðurinn þá að gera? spyr Prédik arinn og svarar: „Farðu því og et brauð þitt með ánægju og drekktu vín þitt með glöðu hjarta því að Guð hefur lengi haft velþóknun á verkum þínum. Klæði þín séu ætíð hvít og höfuð þitt skorti aldrei ilmsmyrslin. Njóttu lífsins með konunni, sem þú elskar, alla daga þíns fánýta lífs, sem hann hefur gefið þér undir sólinni, alla þína fánýtu daga því að það er hlutdeild þín í lífinu og það sem þú færð fyrir strit þitt sem þú streitist við undir sólinni“ (v.7–9). Hér er áhugaverð þrískiptingin. Fyrst er það hversdagleikinn, þar ber manninum að gæta þess að njóta síns daglega fæðis (þ.e. brauðs og víns). Áhersla sem tekin er fyrir í fjórðu bæn Faðir vorsins „gef oss í dag vort dag- legt brauð“ (Mt 6.11).32 Í annan stað á maðurinn að gera sér dagamun, klæða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.