Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 123

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 123
„Vi ð v i l d u m b y l t i n g u “ TMM 2017 · 4 123 í Bólivíu. Hvaða þýðingu höfðu þjóðfrelsishreyfingar þriðja heimsins fyrir 68-kynslóðina? Cohn-Bendit: Þjóðfrelsishreyfingarnar voru þýðingarmiklar fyrir marga af 68-kynslóðinni en ekki neitt sérstaklega fyrir mig sjálfan. Vissulega vorum við á móti Víetnamstríðinu en í mínum augum var Víetkong, sem myndaði kjarnann í skæruliðahreyfingunni til frelsunar Suður-Víetnam, aumir Stalínistar. Og þegar maður les bækur Che Guevara um hinn nýja mann hryllir mann við. Byltingin átti að skapa nýjan mann, það getur ekki annað en mistekist! Ég var hlynntur sjálfstæði Kúbu, Víetnams og Alsírs en bar að öðru leyti ekki traust til pólitískra hreyfinga þessara landa. S.: Þetta átti við um þig og lítinn hluta af 68-kynslóðinni. Fjölmargir þátt- takendur í 68-hreyfingunni, bæði í Þýskalandi og Frakklandi, voru þvert á móti heillaðir af leiðtogum kommúnistaflokka sem byggðu á nokkurs konar alræði. Í mótmælagöngum voru myndir af kínverska einræðisherranum Mao Zedong fastur liður í aðgerðunum. Cohn-Bendit: Þetta gekk í raun enn lengra. Hvernig var hægt að ráðast á og gagnrýna Þýskaland og Frakkland, sem á þessum árum voru staðföst lýð- ræðisríki og benda í staðinn á kínversku menningarbyltinguna sem jákvæða fyrirmynd þar sem milljónir manna voru drepnar? Þetta var gjörsamlega galinn samanburður! Nú á okkar tímum er þetta algerlega óskiljanlegt. S.: En hvernig gerðist þetta þá? Cohn-Bendit: Margir litu á það með aðdáun að þjóðfrelsishreyfingar þriðja heimins gætu sigrað hina öflugu heimsvaldastefnu og kapítalismann sem sýndist ósigrandi. Margir vildu einfaldlega tengjast og eiga samleið með pólitísku afli sem væri þess umkomið að rísa upp með árangursríkum hætti. S.: Hvernig gat æskufólkið frá 68 bundið vonir sínar við lokuð hugmynda- kerfi eftir að fasismi og stalínismi 20. aldarinnar höfðu valdið svo hræði- legum skaða? Cohn-Bendit: Ja, hvað skal segja, hvernig má skýra það að heimspekingur eins og Sartre, sem hafnaði fullkomlega kapítalismanum, og í óbeit sinni á honum fór til Moskvu og Kúbu og lýsti því í raun og veru yfir að þar væri um valkost að ræða? Þegar fólki fellur ekki það sem lífið hefur boðið því þá leitar það skýringa og lausna. Margir litu þannig á að uppreisnirnar væru til- komnar vegna stéttaandstæðna á milli kapítalismans og sósíalismans og að þeirra mati var ekki um neitt að ræða á milli þessara tveggja herbúða – þar var í mesta lagi að finna nokkra vitleysinga eins og okkur anarkistana (hlær). S.: Hafði ekki óánægja margs ungs fólks með líf sitt og framtíðarhorfur meira að segja um útbreiðslu byltingarinnar en hnattræn átök á milli kapítalisma og kommúnisma? Cohn-Bendit: Jú, það tel ég raunar. Líf okkar átti að verða með allt öðru sniði en líf foreldra okkar. Þessi ósk bar með sér ótrúlegan þrótt og sá slag- kraftur breytti að lokum þjóðfélagi okkar með róttækum hætti. Hið nútíma- lega opna samfélag, sem við búum við í Evrópu nú á dögum, er óhugsandi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.