Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 144

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2017, Page 144
U m s a g n i r u m b æ k u r 144 TMM 2017 · 4 ekki síður athyglisvert verk. Sagan er ennfremur að hluta til glæpa- og spennusaga með hrollvekjandi tónum en söguþráðurinn snýst um leit að morð- ingja og fórnarlömb hans. Sögusviðið er ekki svo fjarlæg framtíð þar sem eitur- efnaárás af óljósum uppruna hefur vald- ið samfélagslegu hruni og miklum land- flótta. Landið er einangrað því öll tækni hefur eyðilagst og fólkið sem eftir er þarf að hverfa aftur til eldri lifnaðar- hátta. Líkt og í Eylandi byggja þeir á sjálfbærni og markaðsviðskiptum því peningar hafa ekkert gildi lengur. Reykjavík er skipt upp í tvö meginsvæði, Breiðholt og miðbæinn. Í Breiðholti hefur Austur-evrópsk mafía öll völd, en í miðbænum ráða öllu nokkrar fjöl- skyldur af íslenskum ‚aðli‘. Söguþráðurinn er á þá leið að ung stúlka, Móna, er numin á brott af morð- ingja sem er þekktur fyrir að misþyrma og limlesta fórnarlömb sín. Faðir stúlk- unnar, Númi, hefur örvæntingarfulla leit að henni í félagi við Brittu, unga konu sem missti systur sína í klær ill- mennisins. Í ljós kemur að hann tilheyr- ir miðbæjaraðlinum sem er úrkynjaður og spilltur meðan Austur-evrópska mafían reynist siðferðislega og sam- félagslega ábyrgari. Þetta birtist í því að glæpaforinginn Nikolai aðstoðar Núma og Brittu, þrátt fyrir að stefna með því fólki ‚sínu‘ og veldi í hættu. Saga Kristjáns Atla er gróf og harka- leg öfugt við hina frekar blíðlegu sýn á spillingu og völd sem birtist í Eylandi. Samfélagið er gersamlega stjórnlaust og engin yfirvöld til staðar. Í staðinn eru þessar tvær valdaklíkur og svo mannleg tengsl, en vinátta, samúð og félagsleg samstaða af ýmsu tagi er áberandi innan um alla villimennskuna. Þótt sam- keppnin sé mikil og baráttan fyrir lífinu harkaleg er einnig lögð áhersla á það hvernig fólk passar upp á hvert annað og er tilbúið að hjálpa þegar á þarf að halda. Hrun siðmenningarinnar Eyland lýsir endalokunum sjálfum, frá upphafi sambandsslitanna og þar til samfélagið og siðferðisgildi hrundu, hægt og örugglega, undir stjórn hvítu drottningarinnar meðan Nýja Breiðholt gerist eftir að endalokin hafa orðið og samfélagið er hrunið þegar atburðir sög- unnar eiga sér stað. Þannig bjóða verkin upp á ólíka tegund upplifunar. Í Eylandi er lesandinn látinn fylgja hruninu eftir, afleiðingum þess, átökum í kjölfarið og svo þeirri uppbyggingu sem verður þegar samfélagið tekst á við gerbreyttan veruleika. Þetta er lúmsk aðferð sem gerir lesandann að nokkru leyti samsekan ferlinu frá lýðræði til ein- ræðis, því samfélagsleg upplausn með tilheyrandi hruni gilda er óhjákvæmileg orsök heimsendis og óttinn við að hið illa taki völdin er ríkjandi. Hér er auðvelt að finna tilvísanir í söguna, þar sem þægindin og öryggið sem felst í röð og reglu eru tekin fram fyrir óöryggi átaka. Því virðast aðgerðir hvítu drottningar- innar í fyrstu til góðs, en hún leggur áherslu á að halda samfélaginu gangandi. Eins og mörg heimsendisverk endar þetta svo allt á ofurlítilli bjartsýni. Nýja Breiðholt gerist hinsvegar eftir að öllu er lokið og samfélagið hefur náð nokkrum stöðugleika. Upphafið er því framandlegt og óhugnanlegt, áhersla er lögð á það hvernig það sem þykir sjálf- sagt í nútímaheimi hefur horfið og eftir stendur hörð lífsbarátta í samfélagslegri auðn. Reynt er að gefa innsýn í þennan nýja heim og lýsa því hvernig samfélagið hefur þróast og aðlagast gerbreyttum kringumstæðum. Inn í þann (ó)stöðug- leika er svo settur upp nokkuð hefð- bundinn geðsjúkur morðingi, kunnug- legur úr glæpasögum. Líkt og í hroll-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.