Úrval - 01.02.1947, Side 113

Úrval - 01.02.1947, Side 113
VlKINGASKIFIÐ „TjLFURINN" 111 inn. Þegar duflið sökk, varð undirstaðan að einskonar akk- eri og með lengd vírsins var hægt að ráða því, hve hátt í sjónum duflið væri. Þau voru venjulega lögð á 15 feta dýpi, svo að einungis stór skip rækj- ust á þau. Á hverju dufli voru margir gaddar úr blýi, um sex þumlunga langir. Þegar ein- hver af þessum göddum brotn- aði (og til þess þurfti vænt högg), sprakk duflið. Um klukkan 10 um kvöldið, sigldi Wolf upp að ströndinni, með öll Ijós byrgð. Svo vardufl- unum skipað upp úrlestinnimeð Iyftu, ekið eftir rennum og varp- að útbyrðis. Ef einhver oddur- inn brotnaði, meðan á tilfærsl- unni stóð, var Wolf úr sögunni. Það tók margar klukkustundir að leggja 25 dufl, en þeim var dreift yfir stór svæði. Flestir okkar voru sofnaðir áður en verkinu var lokið. En Rees, f jrsti stýrimaður á Wairuna, lá vakandi og taldi duflin. Hann lá í næsta fleti við mig og skrifaði töluna á pappírsblað. Eftirtekt Rees og athuganir hans urðu flotastjórn okkar til mikils gagns síðar; því að hami var einn af þeim fáu föngum, sem tókst að sleppa, áður en Wolf komst til Þýzkalands. Það- var mörgum mánuðum eftir þetta, að honum tókst að- strjúka; hann var settur um borð í spænskt flutningaskip, sem hafði verið hertekið. Skip- ið strandaði við strendur Dan- merkur, og Rees var meðal þeirra, sem komst til lands, og að lokum komst hann til Eng- lands. Hann hlaut heiðurs- merki fyrir hinar nákvæmu athuganir sínar á fjölda tund- urduflanna, sem Wolf hafði lagt,. og einnig fyrir ágizkanir sínar um duflasvæðin. Við fangarnir fylgdumst. allvel með ferðmn skipsins — enda þótt við værum lokaðir niðri í lestinni þegar eitthvað- mikið var á seiði. Sumir okkar voru gamlir seglskipaformenn,. sem voru gæddir þeirri undur- samlegu gáfu, að geta ákveðið stað skipsins án áhalda. Með- því að sjá stöku sinnmn til lancls eða líta sólina og stjörnurnar öðru hvoru, og með því að á- ætla hraðann eftir snúnings- hraða skrúfunnar á mínútu, gátu þessir gömlu sjómenn, lokaðir niðri í lestinni, ákveðið' stað skipsins næstum því eins nákvæmlega og Nerger skipstjóri uppi á stjórnpallin-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.