Úrval - 01.02.1947, Page 113

Úrval - 01.02.1947, Page 113
VlKINGASKIFIÐ „TjLFURINN" 111 inn. Þegar duflið sökk, varð undirstaðan að einskonar akk- eri og með lengd vírsins var hægt að ráða því, hve hátt í sjónum duflið væri. Þau voru venjulega lögð á 15 feta dýpi, svo að einungis stór skip rækj- ust á þau. Á hverju dufli voru margir gaddar úr blýi, um sex þumlunga langir. Þegar ein- hver af þessum göddum brotn- aði (og til þess þurfti vænt högg), sprakk duflið. Um klukkan 10 um kvöldið, sigldi Wolf upp að ströndinni, með öll Ijós byrgð. Svo vardufl- unum skipað upp úrlestinnimeð Iyftu, ekið eftir rennum og varp- að útbyrðis. Ef einhver oddur- inn brotnaði, meðan á tilfærsl- unni stóð, var Wolf úr sögunni. Það tók margar klukkustundir að leggja 25 dufl, en þeim var dreift yfir stór svæði. Flestir okkar voru sofnaðir áður en verkinu var lokið. En Rees, f jrsti stýrimaður á Wairuna, lá vakandi og taldi duflin. Hann lá í næsta fleti við mig og skrifaði töluna á pappírsblað. Eftirtekt Rees og athuganir hans urðu flotastjórn okkar til mikils gagns síðar; því að hami var einn af þeim fáu föngum, sem tókst að sleppa, áður en Wolf komst til Þýzkalands. Það- var mörgum mánuðum eftir þetta, að honum tókst að- strjúka; hann var settur um borð í spænskt flutningaskip, sem hafði verið hertekið. Skip- ið strandaði við strendur Dan- merkur, og Rees var meðal þeirra, sem komst til lands, og að lokum komst hann til Eng- lands. Hann hlaut heiðurs- merki fyrir hinar nákvæmu athuganir sínar á fjölda tund- urduflanna, sem Wolf hafði lagt,. og einnig fyrir ágizkanir sínar um duflasvæðin. Við fangarnir fylgdumst. allvel með ferðmn skipsins — enda þótt við værum lokaðir niðri í lestinni þegar eitthvað- mikið var á seiði. Sumir okkar voru gamlir seglskipaformenn,. sem voru gæddir þeirri undur- samlegu gáfu, að geta ákveðið stað skipsins án áhalda. Með- því að sjá stöku sinnmn til lancls eða líta sólina og stjörnurnar öðru hvoru, og með því að á- ætla hraðann eftir snúnings- hraða skrúfunnar á mínútu, gátu þessir gömlu sjómenn, lokaðir niðri í lestinni, ákveðið' stað skipsins næstum því eins nákvæmlega og Nerger skipstjóri uppi á stjórnpallin-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.