Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1882, Side 39

Skírnir - 01.01.1882, Side 39
FRAKKLAND. 41 ,, Skirnir" hefir á stundum minnzt á fundi byltingavina í París og öðrum borgum á Frakklandi, og tveggja funda mætti enn geta, sem haldnir voru eptir kosningarnar, og vjer höfum lesið sögur af, en þeir voru svo óhemjulegir og með svo miklum heiptar flaumi og öllum illum látum, að um þá er bezt fæstum orðum að fara. Efnið var, að Gambetta og ráðherrarnir ræntu fólkið, auðguðust á sveita þess og blóði, hefðu í gróða skyni hafið ófrið við Túnisbúa, og fyrir þeirra sakir yrðu börn landsins að fórna í Afrílcu fjöri og heilsu. þingið væri ekki betra enn stjórnin, það gerði illt eitt, en ekkert yrði fyr þarft unnið enn lýðurinn tæki til sinna hefndarverka. Rauða fán- anum hefði stjórn Frakklands sökt niður í blóðstraum þjóðar- innar, og því ætti fólkið að fylkja sjer undir öðrum fána, svarta fánanum, morðfánanum, og svo frv. — Líkur bragur varð á öðrum fundarhöldum þessara manna, t. d. enum svo nefnda allsherjar frí hyggj umanna fundi í París. Hjer lenti allt í geipi, guðlasti og óhljóðum, sem tóku þá yfir allt, er prótestantiskur prestur, Hirsch að nafni, varð að hætta hávaðans vegna og kallaði um leið: „og þessir menn kalla sig frjálslega hyggjandi!11 Honum var reyndar leyft að taka aptur til orða, og hann svaraði þá máli þeirra manna, sem höfðu sagt, að þegnfjelagið ætti rjett á að taka börnin frá foreldrunum til að gera þau fullnuma í jafnaðarfræðum sósíal- ista. Hann minnti fundarmenn á, að sú aðferð væri ekki ný, því klerkarnir kaþólsku hefðu viljað beita henni við prótestanta 1682, að börn þeirra bæri eigi undan sáluhjálpar valdi kirkj- annar. þar kom, að honum var varnað máls til fulls, og sagt að hann talaði af anda satans og í hans nafni. Presturinn bar þeim líka á brýn, að þeir væru fákunnandi, vissu eklcert í sögu þjóðanna, en bæru minnst af öllu skyn á það sem þeir væru að ræða um (tilveru guðs, eða andlega tilveru í nátt- úrunni auk ennar líkamlegu). Ohljóðin keyrði aptur fram úr öllu hófi, og það var með naumindum að einn prúðbúinn „borgari“ náði að fræða menn betur um nátturuna — að hjer væri ekkert sem eigi væri likamlegt, og að guð væri ekki annað enn brúða, sem mennirnir hefðu búið til, og fl. þessh.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.