Fylkir - 01.05.1920, Side 25
25
Steinolíu rafljós,
eða síeinolíu lampaljós.
(Úr »Í8l.«)
Eitt giingrið enn handa Akureyri,
e'Hs og handa Reykjavík; eitt höfuð-
^Í^sn handa höfuðstað Norðurlands.
^að ætlar að reynast sannmæli,
sem heiztu andstæðingar rafljóssins
Seéðu á meðan að fljót og fossar áttu
sla það, nl. að rafljós væri mun-
&ðarvara, sem einungis ríkismenn gætu
Ve'tt sér; því að þau rafljós, sem
Reykjavík og Akureyri hafa enn kom-
4 hjá sér, ern einkum, ef eigi ein-
UQg«s, við ríkismanna hæfi; en þau
etlli vel að merkja, hvorki alin með
v®tnsorku né með vindafli, heldur með
steinolíu eða benzíni; auðvitað hefði
e,0nig mátt ala, þau hjer með gasi,
gas stöð heíði verið komin upp bér,
e'ns og f Reykjavík. — í Reykjavík
^hnu sumir raforku iðlarnir ganga fyr-
gasi. Þetta eitt er markvert í sögu
^kureyrar, eins og Reykjavíkur. Hér
e‘ns 0g þar er nægilegt afl við hend-
'n& til að lýaa allan bæinn; en það
^ er ekki notað, heldur byrjar raf-
'ýs
'ng hér með því, að nota benzín
n8 steinolíu sem orkulindir,—en bæði
nz[n og steinolía eru talsvert dýr-
be
&fi
en vatn.
eru
5ýnir
Úinsvegar hafa Amertyumenn, sem
cins og flestir vita, mjög hag-
menn, haft nú um nokkur und-
an^*rin ár umboðsmenn sína hér aust-
o hafs’ eigi aðeins á Bretlandi og í
a')niörku, Noregi og Svíþjóð heldur
hér á íslandi, og gert sér tals-
vert far um að setja þó nokkrar af
nýmóðins vélum sínum á markað þessa
útkjálka heims menningarinnar.
Allir muna eftirbifreiðunum eða »bfl-
unum<, sem fjöldi efnaðra manna í
Reykjavík keypti eins og hverja aðra
nauðsynjavöru og sem Akureyri og
sumir minni kaupstaðir útveguðu sér
skömmu á eftir, eins og til að fylgjast
með og geta leikíð sér í góðu sum-
arveðri í »bíl< og grætt á nýunga-
girni og skemtanafýsn náungans, því
að í illviðrum duga bíla-greyin ekki
vel til langferða. — Fyrir það glingur
fleygðu Reykvlkingar og aðrir kaup-
staðir íslands út þegar í stað i til 2
miljónum króna. — Hér ræði eg ekki
um flutningsbifreiðar, sem eru alls
ekki óþarfar, þar sem vegir eru svo
góðir, að hægt er að nota þær.
Nýu rafljósa iðlarnir eða mótorarnir,
sem flestailir ganga fyrir steinolfu eða
benzíni og sem kosta frá 5000 til
7000 krónur, eftir stærð, og þar yfir,
án þess að leiðslur, lampar og Ijós-
»perur< séu með taldar, og geta þó
ekki lýst meira en 10 til 15 íbúðar-
hús hver, þ. e. um 200 til 300 manns,
ætlandi sem svarar 25 kertaljós á mann,
þeir eru næsta stássið, sem Ameríku-
menn bjóða oss og sem agentar þeirra
hrósa; en nokkuð dýrt verður það
stáss, þegar til lengdar lætur. Samt
hefir fjöldi fólks f Reykjavík látið ginn-
ast til að kaupa þessa nýmóðins ljós-
gjafa og 2 eða 3 af því tagi eru
komnir til Akureyrar, svo að hún verði
ekki alveg út undan hinum miklu gæð-
um steinolfu eða benzfn rafljóssins.
En auðvitað hefir þetta nýa djásn
\