Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1992, Side 116

Andvari - 01.01.1992, Side 116
114 ÞORSTEINN GYLFASON OG SIGURÐUR STEINÞÓRSSON ANDVARI kringum jörðina - og honum datt í hug að reyna sporbaug. Það sem á eftir fylgir held ég sé innifalið í formúlunni fyrir sporbaug. Hugmyndaflug, já. En sköpunargáfa? Það er annað mál. Guernica er e.k. brúkslist líka, ádeilulist sem lýsir hryllingi stríðsins, en þykir bera snilli skapara síns vitni. (Aðrir segja reyndar, að Picasso hafi mestmegnis verið skapaður af sölu- og umboðsmönnum, og margir betri málarar liggi nú gleymdir.) Watson hefur lýst eftirminnilega hvernig tvöfaldi gormurinn uppgötvaðist - rönt- gengögnin lágu fyrir, og listin var sú að finna kristalgrind sem samræmdist þeim gögnum. Hugmyndina um gorm fengu þeir Watson og Crick frá Pet- er Pauling, sem sagði þeim að Línus faðir sinn væri að setja saman gorm- líkan á tilraunastofu sinni, og svo rambaði Crick á tvöfalda gorminn. I vís- indadæmunum, sem ég valdi af því þau komu fyrst í hugann, er samnefn- arinn sá að gögn falla ekki að líkani eða hugmynd, o« menn liggja yfir þessu þar til þeim dettur í hug líkan sem passar betur. I listadæmunum er þetta einhvern veginn allt öðru vísi. V Þorsteinn: Ég verð að byrja á leiðréttingu. Pað var ekki ég sem hélt því fram að skáld- gáfan væri brjálæði heldur hafði ég þetta eftir Platóni. Svo bar ég þessa hugmynd Platóns saman við niðurstöður frægs ungversks sálfræðings í Ameríku, Mihálys Csikszentmihály, sem rannsakað hefur snilligáfu í ára- tugi og gerir hana ögn brjálæðislega í lýsingum sínum. Snillingarnir hans eru ekkert endilega vísindamenn eða listamenn. Þeir geta líka verið skurð- læknar, fótboltamenn eða skákmeistarar. Loks reifaði ég þá hugmynd að eitt af einkennunum sem Csikszentmihály greinir hjá snillingum sínum komi heim við hugmynd Platóns. Spjall mitt um þetta efni er nú prentað undir yfirskriftinni „Snilld og brjálæði“ í tímaritinu 2000, sumarhefti 1990. Svo er ég ekki alveg sammála Sigurði um sögnina að þekkja. Að þekkja mann er ekki endilega að skilja hann og að þekkja sjálfan sig er ekki held- ur endilega að skilja sjálfan sig. Maður sem þekkir sjálfan sig veit til dæmis að hann er skapstór, hégómagjarn og óhóflega ástleitinn við skál. Hann hagar sér eftir föngum samkvæmt þeirri vitneskju, eða það skulum við vona. En hann þarf ekki að botna neitt í þessum eiginleikum sínum frekar en aðrir botna í þeim. Ég ætla því að fá að halda áfram að fara með þekk- ingu og skilning - það að vita og hitt að skilja - sem ólík fyrirbæri og jafn- vel að einhverju leyti öndverð: Til dæmis um vitneskju tók ég þann fróðleik sem símaskrár hafa að geyma. Tíðnikönnun á nöfnum held ég að komi þeim fróðleik, símanúm- erum og heimilisföngum, ekkert við. En sleppum því. Sigurður andmælir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.