Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 116

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 116
114 ÞORSTEINN GYLFASON OG SIGURÐUR STEINÞÓRSSON ANDVARI kringum jörðina - og honum datt í hug að reyna sporbaug. Það sem á eftir fylgir held ég sé innifalið í formúlunni fyrir sporbaug. Hugmyndaflug, já. En sköpunargáfa? Það er annað mál. Guernica er e.k. brúkslist líka, ádeilulist sem lýsir hryllingi stríðsins, en þykir bera snilli skapara síns vitni. (Aðrir segja reyndar, að Picasso hafi mestmegnis verið skapaður af sölu- og umboðsmönnum, og margir betri málarar liggi nú gleymdir.) Watson hefur lýst eftirminnilega hvernig tvöfaldi gormurinn uppgötvaðist - rönt- gengögnin lágu fyrir, og listin var sú að finna kristalgrind sem samræmdist þeim gögnum. Hugmyndina um gorm fengu þeir Watson og Crick frá Pet- er Pauling, sem sagði þeim að Línus faðir sinn væri að setja saman gorm- líkan á tilraunastofu sinni, og svo rambaði Crick á tvöfalda gorminn. I vís- indadæmunum, sem ég valdi af því þau komu fyrst í hugann, er samnefn- arinn sá að gögn falla ekki að líkani eða hugmynd, o« menn liggja yfir þessu þar til þeim dettur í hug líkan sem passar betur. I listadæmunum er þetta einhvern veginn allt öðru vísi. V Þorsteinn: Ég verð að byrja á leiðréttingu. Pað var ekki ég sem hélt því fram að skáld- gáfan væri brjálæði heldur hafði ég þetta eftir Platóni. Svo bar ég þessa hugmynd Platóns saman við niðurstöður frægs ungversks sálfræðings í Ameríku, Mihálys Csikszentmihály, sem rannsakað hefur snilligáfu í ára- tugi og gerir hana ögn brjálæðislega í lýsingum sínum. Snillingarnir hans eru ekkert endilega vísindamenn eða listamenn. Þeir geta líka verið skurð- læknar, fótboltamenn eða skákmeistarar. Loks reifaði ég þá hugmynd að eitt af einkennunum sem Csikszentmihály greinir hjá snillingum sínum komi heim við hugmynd Platóns. Spjall mitt um þetta efni er nú prentað undir yfirskriftinni „Snilld og brjálæði“ í tímaritinu 2000, sumarhefti 1990. Svo er ég ekki alveg sammála Sigurði um sögnina að þekkja. Að þekkja mann er ekki endilega að skilja hann og að þekkja sjálfan sig er ekki held- ur endilega að skilja sjálfan sig. Maður sem þekkir sjálfan sig veit til dæmis að hann er skapstór, hégómagjarn og óhóflega ástleitinn við skál. Hann hagar sér eftir föngum samkvæmt þeirri vitneskju, eða það skulum við vona. En hann þarf ekki að botna neitt í þessum eiginleikum sínum frekar en aðrir botna í þeim. Ég ætla því að fá að halda áfram að fara með þekk- ingu og skilning - það að vita og hitt að skilja - sem ólík fyrirbæri og jafn- vel að einhverju leyti öndverð: Til dæmis um vitneskju tók ég þann fróðleik sem símaskrár hafa að geyma. Tíðnikönnun á nöfnum held ég að komi þeim fróðleik, símanúm- erum og heimilisföngum, ekkert við. En sleppum því. Sigurður andmælir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.