Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1992, Síða 116

Andvari - 01.01.1992, Síða 116
114 ÞORSTEINN GYLFASON OG SIGURÐUR STEINÞÓRSSON ANDVARI kringum jörðina - og honum datt í hug að reyna sporbaug. Það sem á eftir fylgir held ég sé innifalið í formúlunni fyrir sporbaug. Hugmyndaflug, já. En sköpunargáfa? Það er annað mál. Guernica er e.k. brúkslist líka, ádeilulist sem lýsir hryllingi stríðsins, en þykir bera snilli skapara síns vitni. (Aðrir segja reyndar, að Picasso hafi mestmegnis verið skapaður af sölu- og umboðsmönnum, og margir betri málarar liggi nú gleymdir.) Watson hefur lýst eftirminnilega hvernig tvöfaldi gormurinn uppgötvaðist - rönt- gengögnin lágu fyrir, og listin var sú að finna kristalgrind sem samræmdist þeim gögnum. Hugmyndina um gorm fengu þeir Watson og Crick frá Pet- er Pauling, sem sagði þeim að Línus faðir sinn væri að setja saman gorm- líkan á tilraunastofu sinni, og svo rambaði Crick á tvöfalda gorminn. I vís- indadæmunum, sem ég valdi af því þau komu fyrst í hugann, er samnefn- arinn sá að gögn falla ekki að líkani eða hugmynd, o« menn liggja yfir þessu þar til þeim dettur í hug líkan sem passar betur. I listadæmunum er þetta einhvern veginn allt öðru vísi. V Þorsteinn: Ég verð að byrja á leiðréttingu. Pað var ekki ég sem hélt því fram að skáld- gáfan væri brjálæði heldur hafði ég þetta eftir Platóni. Svo bar ég þessa hugmynd Platóns saman við niðurstöður frægs ungversks sálfræðings í Ameríku, Mihálys Csikszentmihály, sem rannsakað hefur snilligáfu í ára- tugi og gerir hana ögn brjálæðislega í lýsingum sínum. Snillingarnir hans eru ekkert endilega vísindamenn eða listamenn. Þeir geta líka verið skurð- læknar, fótboltamenn eða skákmeistarar. Loks reifaði ég þá hugmynd að eitt af einkennunum sem Csikszentmihály greinir hjá snillingum sínum komi heim við hugmynd Platóns. Spjall mitt um þetta efni er nú prentað undir yfirskriftinni „Snilld og brjálæði“ í tímaritinu 2000, sumarhefti 1990. Svo er ég ekki alveg sammála Sigurði um sögnina að þekkja. Að þekkja mann er ekki endilega að skilja hann og að þekkja sjálfan sig er ekki held- ur endilega að skilja sjálfan sig. Maður sem þekkir sjálfan sig veit til dæmis að hann er skapstór, hégómagjarn og óhóflega ástleitinn við skál. Hann hagar sér eftir föngum samkvæmt þeirri vitneskju, eða það skulum við vona. En hann þarf ekki að botna neitt í þessum eiginleikum sínum frekar en aðrir botna í þeim. Ég ætla því að fá að halda áfram að fara með þekk- ingu og skilning - það að vita og hitt að skilja - sem ólík fyrirbæri og jafn- vel að einhverju leyti öndverð: Til dæmis um vitneskju tók ég þann fróðleik sem símaskrár hafa að geyma. Tíðnikönnun á nöfnum held ég að komi þeim fróðleik, símanúm- erum og heimilisföngum, ekkert við. En sleppum því. Sigurður andmælir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.