Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 137

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 137
ANDVARI ÁSTVINUR GUÐS 135 fjárskaða „vel og prúðlega“ auk þess sem þolinmæði er talin til þeirra hátta sem hann líkir eftir Þorláki. Hann er meinlátur í föstum og klæðaburði (410, 419). Aldrei reynir þó jafnmikið á Pál og þegar hann missir konu sína og dóttur. Þá mátti hann „ei matar neyta og hann hafði öngvan svefn áður líkin voru niður sett en þó leitaði hann alla að gleðja í því er hann mátti.“ Páll tekur ekki aðeins missinum með stillingu heldur leitast við að hugga aðra, bæði heimilismenn sína og bróður Herdísar, og aðstoðar dóttur sína. I því fer hann að dæmi Krists sem sagði: „Og eg mun biðja föðurinn, og hann mun gefa yður annan huggara, til þess að hann sé hjá yður eilíf- lega.“56 Páll er huggari safnaðar síns en verður að bera eigin harm sjálfur (426). Helgum mönnum er mótlæti lykilatriði. Gregoríus mikli sagði játara vera píslarvotta friðartíma og sama viðhorf er víða í játarasögum.57 Raunir helgra manna styrkja þá og gera algjöra eins og segir í bréfi Jakobs: „Alítið það, bræður mínir, eintómt gleðiefni, er þér ratið í ýmiss konar raunir, með því að þér vitið að reynsla trúar yðar verkar þolgæði en þolgæðið á að birt- ast í fullkomnu verki, til þess að þér séuð fullkomnir og algjörðir og yður sé í engu ábótavant.“58 Páll byskup verður algjör í mótlætinu við missi konu sinnar og í eigin dauða, þegar „tók að óhægjast með verkjum miklum sótt hans og fylgdi bæði svefnleysi og matleysi og þótti hann þá einvænn vera.“ (433) Önnur dyggð Páls er lítillæti sem veldur því að hann neitar að taka byskupskosningu (411). Það er oft fremur talið náð en dyggð.59 Lítillæti var lykilþáttur í fari helgs manns því að allskyns falsdýrlingar gátu gert það sem virtist vera kraftaverk með aðstoð fjandans. Raunverulegir dýrlingar eru aftur á móti hógværir og miklast ekki af kraftaverkum. Þau má helst ekki ræða fyrr en eftir dauðann. Þannig er lítillætið nothæft til að greina sönn kraftaverk frá verkum fjandans.60 Alcuin bendir á að sá sem sé lítill fyrir eigin augum sé mikill fyrir augum Guðs.61 Fjöldi ritningargreina hníg- ur að því sama.62 Það vekur athygli að dyggðir Páls eru dæmigerðar fremur en persónuleg- ar, hann sameinar stjórnun og hugleiðingu og er fulltrúi beggja þátta heil- ags lífernis (vita activa og vita contemplativa) þó að meiri áhersla sé lögð á hið virka líf í lýsingu hans.63 Auk þeirra höfuðdyggða sem hér hafa verið nefndar eru ráðvendni, ölmusugæði, iðrun, fyrirgefning og syndajátning (419 og 433), hefðbundnar dyggðir sem Alcuin nefnir og vísa til ritningar- innar.64 Það sem helst sérkennir Pál er að gæfan virðist vera eiginleiki hans (413, 417, 422-3). Hún er talin gjöf Guðs í kristinni siðfræði.65 Ef til vill sést sú hugmynd í því orðalagi sögunnar að Páll hafi verið „svo mikill gæfumað- ur að honum gengu nálega allir hlutir að sólu hinn fyrra hlut ævi sinnar“ (422) en sólin er algengt tákn Krists.66 Einnig eru mikil rödd og söngur náðargáfur Páls. Þannig talar hann „langt mál og fagurt“ en fyrirmynd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.