Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 62

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 62
I þessu tilliti benti eftirlitsstofnunin á að markmið EES-samningsins væri að skapa einsleitt evrópskt efnahagssvæði og vísaði meðal annars til 1. gr.73 EES- samningsins og til fjórðu,74 áttundu og fimmtándu75 forsendu aðfararorða hans. Þessu markmiði yrði ekki náð með því einu að túlka inntak efnislega samhljóða ákvæða með sama hætti. Þannig yrði t.d. ekki um að um að ræða „jafnræði gagnvart einstaklingum og aðilum í atvinnurekstri“ (15. forsenda aðfararorð- anna) ef mismunandi reglur giltu um möguleikana á því að fá bætt tjón sem leiðir af því að tilskipun sé ekki réttilega tekin upp í landsrétt. Að mati eftirlitsstofnunarinnar var það þó jafnljóst að ákveðin takmörk voru á því að hvaða marki EFTA-ríkin vildu gangast undir meginreglur sem mótast hafa í bandalagsrétti. Þetta kemur fram í bókun 35 við EES-samninginn og má draga tvær ályktanir af bókuninni. I fyrsta lagi, þótt EFTA-ríkin hafi ekki sam- þykkt meginregluna um forgangsáhrif bandalagsréttar, að þá hafi samnings- aðilar haft að markmiði að koma á einsleitu evrópsku efnahagssvæði. I öðru lagi var það sérkenni á EES-samningnum sem leiddi til þess að samningsaðilar völdu sérstaka lausn í þessu sambandi, þ.e. að markmiðinu um einsleitt efna- hagssvæði átti að ná án þess að löggjafarvald væri framselt til stofnana EES. Eftirlitsstofnunin taldi með hliðsjón af ofangreindu að ekki ætti að leysa álitaefnið um meginregluna um skaðabótaskyldu ríkisins gagnvart einstak- lingum á grundvelli þess að hvaða marki megi líta á meginregluna sem afleið- ingu af sérstöku eðli Evrópubandalagsins og löggjafar þess. Það sem ráða ætti úrslitum sé hvort meginreglan um skaðabótaábyrgð ríkisins sé samrýmanleg þeim grundvallarhugmyndum sem EES-samningurinn byggir á, þ.e. einsleitu evrópsku efnahagssvæði þar sem ekki sé um framsal löggjafarvalds að ræða og þar sem ekki sé viðurkennt í landsrétti að EES-reglur gildi án sérstakrar lögtöku. Að áliti eftirlitsstofnunarinnar sé skylda samningsaðila til að bæta tjón einstaklinga ekki að neinu leyti byggð á framsali löggjafarvalds eða því að dómstólar ríkisins byggi beint og eingöngu á EES-reglum. Dómar Evrópu- dómstólsins sem máli skipta um þetta efni byggist á því að bætur sem greiða skuli einstaklingum séu ákveðnar á grundvelli löggjafar aðildarríkis en ekki á 73 1. gr. EES-samningsins er svohljóðandi. „Markmið þessa samstarfssamnings er að stuðla að stöðugri og jafnri eflingu viðskipta- og efnahagstengsla samningsaðila við sömu samkeppnis- skilyrði og eftir sömu reglum með það fyrir augum að mynda einsleitt Evrópskt efnahagssvæði sem nefnist hér á eftir EES“. 74 4. forsenda í aðfararorðum EES-samningsins er svohljóðandi: „Hafa í huga það markmið að mynda öflugt og einsleitt Evrópskt efnahagssvæði er grundvallist á sameiginlegum reglum og sömu samkeppnisskilyrðum, tryggri framkvæmd, meðal annars fyrir dómstólum, og jafnrétti, gagn- kvæmni og heildarjafnvægi hagsbóta, réttinda og skyldna samningsaðila". 75 8. forsenda í aðfararorðum EES-samningsins er svohljóðandi: „Stefna að því, með fullri virð- ingu fyrir sjálfstæði dómstólanna, að ná fram og halda sig við samræmda túlkun og beitingu samn- ings þessa og þeirra ákvæða í löggjöf bandalagsins sem tekin eru efnislega upp í samning þennan, svo og að koma sér saman um jafnræði gangvart einstaklingum og aðilum í atvinnurekstri að því er varðar fjórþætta frelsið og samkeppnisskilyrði". 356
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.