Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 13
13 aЭfErЭ Árið 2000 hófst samstarf höfunda þessarar greinar við fjóra íslenska skóla, tvo grunn- skóla og tvo framhaldsskóla, til að aðstoða skólana við sjálfsmat sitt. Þessir skólar voru meðal þeirra skóla sem fundu sig vanbúna til að takast á við sjálfsmatið á eigin spýtur og óskuðu eftir fagaðstoð þegar hún bauðst. Undirritaðar eru háskólakennarar, önnur við Háskóla íslands og hin við Central Connecticut State University í Banda- ríkjunum. v­ið buðum okkur fram til þessa starfs með tvenns konar markmið í huga, annars vegar að aðstoða skólana við sjálfsmatið og hins vegar að skoða hvað gerist í skólum þegar svo róttækar breytingar eru gerðar á skólastarfinu. Skólarnir voru valdir með það í huga að þeir væru allir á Stór-Reykjavíkursvæðinu, til að auðvelda samstarfið, og að þeir hefðu ekki hafið matsvinnu í verulegum mæli. aðstoðin var sett upp í tveim áföngum. í fyrri áfanga var sett upp matsteymi innan skólanna. Teymin fengu þjálfun í aðferðafræði sjálfsmats og unnu síðan að því að hanna matskerfi fyrir skólann. í öðrum áfanga unnu teymin með öðru starfsfólki skól- anna og deildu einnig reynslu sinni með öðrum skólum. Nú hefur þetta starf staðið í fjögur ár og gagna um ýmis kerfi innan skólanna hefur verið aflað þrisvar. í fyrsta sinn svöruðu kennarar í skólunum spurningalista áður en matsvinnan hófst, í annað sinn þegar matsstarf hafði staðið í rúmt ár og í síðasta sinn þegar matsvinna hafði verið í gangi í skólunum í þrjú ár. Á sama tíma voru gerðar vettvangskannanir meðal mat- steymanna og rætt við lykilaðila í matsstarfinu. Því má nú fara að draga ýmsar álykt- anir um það hvaða breytingar verða í skólunum þegar þar er unnið að sjálfsmati. Unnið var með skólunum út frá þeim sjónarhólum sem að framan hefur verið lýst. Vald­efling­ Matsteymin voru hvött til að beina verkefninu að sviðum sem þau töldu að gæfu nýt- anleg gögn í byrjun og meta síðan hvernig staðan væri á þeim sviðum. Niðurstöður af matinu áttu síðan að segja til um frekara starf á þessum sviðum. Þetta er í samræmi við valdeflingarnálgun Fettermans (1994) þar sem kennarar ráða því sjálfir hvað er metið og hvernig niðurstöður eru notaðar. Rökr­æðulýðr­æði allir sem höfðu áhuga í skólunum gátu verið með í matsteymunum, sem er eitt af skilyrðum rökræðulýðræðis (House og Howe, 2000), en skólastjórnendur völdu þó nokkra kennara til starfsins. í upphafi ræddu hóparnir um það hvaða svið ætti að meta og hvernig skyldi fara að því. Þegar niðurstöður lágu fyrir ræddu hóparnir um þær og gerðu þróunaráætlanir út frá þeim. Aðfer­ðar­held­ni v­ettvangskannanir og viðtöl voru hér notuð til að kanna aðferðarheldni í skólunum. Misjafnt var eftir skólum hver aðferðarheldnin var, sem hlýtur að skipta máli þegar mat er lagt á framkvæmdina (Mowbray, Holter, Teague og Bybee, 2003). SIGURLÍnA DAVÍÐSDÓTTIR, PEnELoPE L ISI
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.